ClockThứ Hai, 22/01/2018 06:11

Tuyển quân năm 2018: Chắc từ cơ sở

TTH - Ngày 5/3, toàn tỉnh sẽ tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Đến thời điểm này, có 2.872 công dân đủ tiêu chuẩn để lên đường nhập ngũ. Trong đó, sức khỏe loại I, II có 1.035 thanh niên, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học 252 thanh niên, trung học phổ thông 1.672 thanh niên và 100% là đoàn viên.

Giao quân đảm bảo số lượng và chất lượngQuảng Điền: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho 447 công dânPhối hợp tuyên truyền hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòngGiao quân đảm bảo số lượng và chất lượngQuảng Điền: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho 447 công dânLuôn làm tốt công tác tuyển quân

Khám tuyển NVQS năm 2018 tại Ban CHQS TP. Huế

Về cơ sở

Có công việc ổn định, nhưng thanh niên Nguyễn Chí Cường (sinh năm 1994, làm việc tại Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế) vẫn tự nguyện đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS). "Tham gia bảo vệ Tổ quốc và phục vụ lâu dài trong quân đội là mơ ước bấy lâu của tôi. Trong đợt khám tuyển vừa qua, tôi đã đủ tiêu chuẩn để nhập ngũ", Cường chia sẻ.

Vừa rời ghế nhà trường, Hoàng Ngọc Sang (sinh năm 1999, ở phường An Tây, TP. Huế) đã đăng ký xin khám tuyển NVQS. Sang rất mong được trúng tuyển và nếu trúng sẽ cố gắng phấn đấu để được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Là một trong những đơn vị có số lượng thanh niên nhập ngũ hàng năm cao so với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, kinh nghiệm của TP. Huế là chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ. Với phương châm “hướng về cơ sở" và "tuyển người nào chắc người đó”, Hội đồng NVQS thành phố đã làm nghiêm từ khâu khám tuyển.

Trung tá Hoàng Văn Nhân, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP. Huế cho biết: Việc tuyên truyền Luật NVQS, các văn bản liên quan đến công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ… luôn được thực hiện thường xuyên thông qua hệ thống loa phát thanh, các cuộc họp tại phường, tổ dân phố. Ngoài ra, các phường còn tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với từng thanh niên, gia đình. Trước khi phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng NVQS địa phương tổ chức thâm nhập để nắm bắt tình hình, kịp thời động viên thanh niên và thân nhân. Đồng thời, các ban, ngành, đoàn thể của phường cũng xuống từng nhà gặp gỡ, động viên và tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Chúng tôi cũng hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị nhận quân để đảm bảo quyền lợi cho chiến sĩ.

Khám tuyển NVQS năm 2018 tại Ban CHQS TP. Huế

Tập trung tuyên truyền

Năm 2018, huyện Quảng Điền được giao 105 chỉ tiêu, giao cho 3 đơn vị nhận quân. Để đảm bảo chỉ tiêu giao quân cả về số lượng lẫn chất lượng, Hội đồng NVQS huyện đã thực hiện chặt chẽ các bước.

Trung tá Thái Doãn Thái, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Một trong những nét mới trong công tác tuyển quân của huyện Quảng Điền năm nay là tập trung đẩy mạnh công tác định hướng tư tưởng với tuyên truyền vận động. Đây là yếu tố quyết định đến nhận thức và trách nhiệm của thanh niên cũng như gia đình có con em trong độ tuổi nhập ngũ đối với nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc. Hội đồng NVQS huyện đã phối hợp, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc; nhất là các ban ngành, đoàn thể của phường, xã đã cử thành viên đến từng gia đình có thanh niên để vận động và tuyên truyền; tập trung tuyên truyền về những chủ trương, chính sách, quyền lợi được hưởng của thanh niên khi vào phục vụ trong quân đội cũng như quyền lợi của cha, mẹ, vợ, con… để thanh niên yên tâm lên đường. Công tác gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, dâng hương báo công, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên lên đường nhập ngũ luôn được duy trì và được thực hiện trang trọng, nghiêm túc.

Đại tá Nguyễn Hồng Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, để công tác tuyển quân năm nay đạt kết quả cao, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai cho các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc quy trình xét duyệt, quản lý, nắm chắc từng trường hợp thanh niên. Hội đồng NVQS các xã, phường cũng phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tìm hiểu những trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn để kịp thời động viên, hỗ trợ. Hiện nay, các địa phương tập trung thâm nhập, tuyên truyền, vận động thanh niên và sẽ tiến hành phát lệnh từ ngày 5/2. Sau khi hoàn thành việc phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng NVQS các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phân công thành viên bám, nắm cơ sở, động viên, thăm hỏi gia đình và công dân chuẩn bị nhập ngũ.

Trao đổi về chất lượng thanh niên nhập ngũ năm 2018, Đại tá Nguyễn Hồng Sơn thông tin: Mặc dù thanh niên trong độ tuổi NVQS ngày càng giảm, nhưng so với mọi năm, số lượng thanh niên tình nguyện đăng ký khám tuyển ngày càng tăng, các chỉ tiêu về trình độ học vấn cũng cao hơn năm ngoái. Tuy nhiên, chỉ tiêu về sức khỏe của thanh niên ngày càng đạt thấp. Trong số 5.000 thanh niên nhận lệnh khám tuyển, có gần 58% thanh niên đạt sức khỏe từ loại I đến loại III, còn lại chủ yếu mắc các bệnh về mắt, huyết áp, tim mạch, ngoại khoa. Trong số, 2.872 thanh niên đủ tiêu chuẩn, chỉ có 93 thanh niên có sức khỏe loại I, còn lại là loại II và III.

Năm 2018, Bộ CHQS tỉnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn 1.250 công dân nhập ngũ, giao cho 7 đơn vị nhận quân: Bộ Tư lệnh Biên phòng; Tổng cục Kỹ thuật; Sư đoàn 324; Sư đoàn 968; Lữ đoàn 16; Lữ đoàn 206 và Bộ CHQS tỉnh. Chỉ tiêu giao quân cụ thể: TP. Huế 286, TX. Hương Thủy 132; TX. Hương Trà  143; các huyện Phú Vang: 202; Phú Lộc 165; Quảng Điền 105; Phong Điền 108; Nam Đông 40; A Lưới 69.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi

Đi Đà Nẵng nên mua đặc sản gì làm quà? Đặc sản nổi tiếng Đà Nẵng không thể bỏ lỡ? Đây là những từ khóa mà du khách cực kỳ quan tâm khi có dịp du lịch đến phố biển. Nhắc đến đặc sản ngon, nổi tiếng Đà thành, sẽ là một sự thiếu sót nếu bỏ qua món chả bò Đà Nẵng. Với uy tín đến từ thương hiệu và chất lượng sản phẩm, chả bò Đà thành sẽ khiến du khách trầm trồ khi có dịp thưởng thức.​

Chả bò Đà Nẵng - Review 6 cơ sở bán chả bò ngon, ship tận nơi
Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 26/2, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được các địa phương tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và khách quan, minh bạch.

Nô nức ngày hội tòng quân
Return to top