Thể thao

Tuyển quốc gia gọi tên Hồ Thanh Minh

ClockThứ Năm, 18/11/2021 19:10
TTH.VN - Chưa kịp “nóng máy” trong buổi tập đầu tiên cùng đồng đội để chuẩn bị cho vòng loại giải U21 quốc gia 2021, “voi rừng” Hồ Thanh Minh đã “khăn gói” lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF cup 2020.

Chờ bất ngờ từ U21 Thừa Thiên HuếHồ Thanh Minh tặng áo có chữ ký cầu thủ U23 Việt Nam cho huyện A Lưới“Voi rừng” tỏa sángChủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho "voi rừng" Hồ Thanh Minh

Hồ Thanh Minh (ngoài cùng, bên trái) được đánh giá cao về khả năng đua tốc độ và không chiến

Theo quyết định triệu tập bổ sung của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chiều 18/11, Hồ Thanh Minh sẽ tập trung cùng các đồng đội tuyển Việt Nam từ ngày 20 – 30/11 tại thành phố biển Vũng Tàu.

Chuẩn bị cho AFF cup 2020, đây là lần thứ 4 tuyển Việt Nam tập trung và là lần đầu tiên, chân sút đang khoác áo CLB Bóng đá Huế - Hồ Thanh Minh được HLV Park Hang – Seo gọi tên ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Do COVID-19, AFF cup 2020 phải dời đến ngày 5/12/2021. Lá phiếu bốc thăm đã đưa tuyển Việt Nam vào bảng B, cùng các đối thủ: Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm các đội: Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore và Timor-Leste.

Trở về từ vòng loại U23 châu Á 2022 trên đất Kyrgyzstan sau khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới U22 Myanmar vào ngày 2/11, qua đó góp công lớn giúp U22 Việt Nam tiến thẳng vào vòng chung kết (diễn ra tại Uzbekistan từ 1 - 19/6/2022), Hồ Thanh Minh cùng các đồng đội vừa có buổi tập đầu tiên chiều 18/11 trên sân Tự Do để chuẩn bị cho vòng loại U21 quốc gia 2021, khởi tranh từ ngày 2 – 12/12.

Tham gia vòng loại U21 quốc gia 2021, trong đội hình do HLV Phan Văn Trí dẫn dắt, Hồ Thanh Minh đóng vai trò là mũi nhọn chủ chốt trên hàng công của U21 Thừa Thiên Huế. Và sau lần tập trung này, nếu “voi rừng” Hồ Thanh Minh chính thức khoác áo tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF cup 2020 thì đội hình, chiến thuật của U21 Cố đô có sự xáo trộn không nhỏ.

“Nếu không có Hồ Thanh Minh, đúng là sức mạnh tấn công của U21 Thừa Thiên Huế yếu hơn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã nhắm được 3 cầu thủ (trong đó có 2 chân sút đến từ U19) có thể trám vào vị trí này. Ngoài ra, việc thiếu vắng Hồ Thanh Minh ở góc độ nào đó cũng là cơ hội để các chân sút trẻ khác có điều kiện cọ xát, tích lũy kinh nghiệm”, HLV Phan Văn Trí chia sẻ.

Sau lần lọt vào vòng chung kết vào năm 2017, phải 4 năm sau, Thừa Thiên Huế mới tham gia trở lại sân chơi U21 quốc gia.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Return to top