ClockThứ Tư, 26/08/2015 15:52

Tuyển sinh đại học 2015: Bắt đầu đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung

TTH.VN - Bộ Giáo dục-Đào tạo cho biết chiều 25/8: sau đợt xét tuyển nguyện vọng 1, nhiều trường đã đủ chỉ tiêu

Ngày 26/8, thí sinh bắt đầu bước vào đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung đại học, cao đẳng (ĐH,CĐ) đợt 2. Tuy nhiên, cơ hội để thí sinh vào được ĐH lần này chỉ còn chỗ ở các trường ngoài công lập, bởi các trường công lập gần như đã tuyển đủ chỉ tiêu.

Nhiều trường đã đủ chỉ tiêu NV1.

Ở đợt 2 này,  thời gian thí sinh biết kết quả rút ngắn xuống chỉ còn 10 ngày.

Thông báo xét tuyển mới của trường ĐH Nguyễn Tất Thành, dành khoảng 3.400 chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung cho tất cả các ngành với mức 15 điểm bậc ĐH và 12 điểm bậc CĐ. Riêng ngành Dược học, trường này lấy mức điểm xét tuyển là 18,75 điểm, bằng với mức điểm trúng tuyển vừa qua. Ngoài ra, song song với xét tuyển NVBS dựa theo kết quả thi kỳ thi THPT Quốc gia, trường này vẫn tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ theo học bạ THPT.

Năm nay, trường đào tạo thêm 3 ngành học mới gồm Kiến trúc, Luật Kinh tế, Quản trị nhân lực. Bên cạnh đó, hầu hết các ngành vẫn còn đến 50% chỉ tiêu nên khả năng cơ hội cho các thí sinh trượt NV1 vừa qua vẫn còn nhiều

Cũng trong đợt xét tuyển NV1 vừa qua, trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM chỉ mới tuyển được khoảng 1/3 chỉ tiêu của trường (khoảng 400/1.000 chỉ tiêu), do đó, đợt xét tuyển NVBS lần này, trường còn khoảng 700 chỉ tiêu ở 7 ngành bậc ĐH và 6 ngành bậc CĐ. Trong đó, đối với hệ ĐH, ngành Quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin lấy điểm xét tuyển là 15 điểm, các Marketing, Luật Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Kế toán, ngôn ngữ Anh dao động từ 16-17 điểm. 

Ngoài ra, trường cũng áp dụng cả hai phương thức xét tuyển học bạ phổ thông và kết quả thi THPT quốc gia. Cũng với 2 phương thức trên, trường ĐH Văn Hiến TPHCM cũng thông báo tuyển hơn 1.000 chỉ tiêu. Đặc biệt, với những thí sinh tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cao đẳng, cao đẳng nghề được xem xét công nhận các học phần đã học để rút ngắn thời gian đào tạo.

Trường ĐH Công nghệ TPHCM, theo thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2, trường này dành 2.100 chỉ tiêu cho các ngành đào tạo. Điểm xét tuyển hệ ĐH từ 15 điểm đến 17 điểm (tùy theo ngành) và 12 điểm đối với tất cả các ngành ở hệ CĐ.

Tương tự, ĐH Hoa Sen cũng thông báo còn chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung ở một số ngành. Cụ thể chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung của trường nằm ở các chương trình Liên thông và các ngành như Khoa học công nghệ, thiết kế Đồ họa - Nội thất - Thời trang, ngành Quản trị Khách sạn và một số ngành Kinh tế như Marketing, Quản trị nhân lực, Kế toán.

Điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung bằng với điểm xét tuyển NV1 đã công bố trước đó”. Trong khi đó, ĐH Nông Lâm TPHCM năm nay chỉ tuyển NVBS đợt 2 đối với 2 Phân hiệu tại Gia Lai và Ninh Thuận. Tuy nhiên, trường chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Tuy nhiên, theo Bộ Giáo dục-Đào tạo cho biết chiều 25/8: sau đợt xét tuyển nguyện vọng 1, nhiều trường đã đủ chỉ tiêu nhưng bên cạnh đó cũng còn rất nhiều trường còn chỉ tiêu để xét tuyển các nguyện vọng bổ sung. 

Hiện 38 trường còn chỉ tiêu xét tuyển tiếp nguyện vọng bổ sung, thí sinh có thể lựa chọn cho mình một trường phù hợp.

Điều chỉnh thời gian đăng ký xét tuyển và công bố kết quả trúng tuyển

Cũng theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, ngày 24/8, Bộ này vừa có công văn chỉ đạo về công tác tuyển sinh ĐH, CĐ trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Nội dung nêu rõ: Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trong các đợt xét tuyển bổ sung; tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân và các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng; tiếp theo Công văn số 4277/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 21/8/2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các thí sinh, các sở GD-ĐT và các trường thực hiện một số nội dung sau:

1. Hướng dẫn chung: Điều chỉnh thời gian ĐKXT và thời gian công bố kết quả trúng tuyển đối với các đợt xét tuyển tiếp theo như sau:

 Đợt 2: Các trường (ĐH và CĐ) nhận ĐKXT từ ngày 26/8 đến ngày 7/9/2015; Công bố kết quả trúng tuyển trước 10/9/2015.

 Đợt 3: Các trường (ĐH và CĐ) nhận ĐKXT từ ngày 11/9 đến ngày 21/9/2015; Công bố kết quả trúng tuyển trước 24/9/2015.

 Đợt 4: Các trường (ĐH và CĐ) chưa tuyển đủ chỉ tiêu chủ động công bố thời gian nhận ĐKXT từ ngày 25/9 đến ngày 15/10/2015 và công bố kết quả trúng tuyển trước 19/10/2015. Tuyển sinh ĐH kết thúc ngày 20/10/2015.

Từ ngày 20/10/2015, các trường CĐ chưa tuyển đủ chỉ tiêu, chủ động công bố thời gian nhận ĐKXT và công bố kết quả trúng tuyển trước 20/11/2015. Tuyển sinh CĐ kết thúc ngày 21/11/2015./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF

Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm đang được tiêu dùng trên thị trường phần nhiều sử dụng bao bì làm từ nilon. Điều này phần nào gây nên tình trạng phát thải nhựa lớn. Dự án “Sản xuất màng phân hủy sinh học BioDF” của Khoa Môi trường, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa.

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Return to top