ClockThứ Bảy, 30/04/2022 11:17

Tuyển sinh đầu cấp sẽ sớm hơn mọi năm

TTH.VN - Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT; tuyển sinh đầu cấp năm nay cơ bản giữ ổn định, tuy nhiên vẫn có một vài điều chỉnh nên thí sinh và phụ huynh cần lưu ý.

Thí sinh bắt buộc đăng ký dự thi bằng hình thức trực tuyếnDự kiến thi tốt nghiệp THPT 2022 vào các ngày 6, 7, 8/7Tuyển sinh đại học 2022: Đề xuất tăng độ phân hóa của đề thiThay đổi để thích ứngTuyển sinh ĐH: Không cộng điểm ưu tiên khu vực cho thí sinh tự do

Thí sinh buộc đăng ký trực tuyến

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào các ngày 7, 8 và 9-7 theo phương thức thi như năm 2021. Điểm mới trong kỳ thi năm nay, thí sinh sẽ đăng ký thi trực tuyến trên hệ thống quản lý của Bộ GD-ĐT thay vì đăng ký trực tiếp bằng phiếu như mọi năm.

Học sinh Trường THPT Gia Hội tăng tốc ôn thi

Trong hai ngày 8/4 đến 29/4, các trường trên địa bàn Thừa Thiên Huế đã cấp tài khoản và mật khẩu phục vụ đăng ký dự thi tốt nghiệp cho thí sinh đang học lớp 12. Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh. Trường hợp chưa có, trường sử dụng mã định danh được cơ quan Công an cấp để thay thế.

Các em có thể thử đăng ký trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản cho đến hết 3/5. Từ 4/5 đến 17h ngày 13/5, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trường hợp những thí sinh gặp khó khăn trong đăng ký trực tuyến, các trường sẽ cử giáo viên hướng dẫn các em hoàn thành các thủ tục dự thi.

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển đại học thành hai đợt độc lập, không gộp thành một đợt như các năm trước. Học sinh phải bỏ các vật dụng cách phòng thi 25 mét để phòng các thiết bị hiện đại dẫn đến gian lận.

Thêm một điểm mới, năm nay Bộ GD-ĐT yêu cầu tất cả các thí sinh tự do phải đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 trên giấy.

Các trường hợp là F0 sẽ cùng thi một đợt như các thí sinh khác, tuy nhiên, sẽ có phương án để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Tuyển sinh đầu cấp diễn ra trong tháng 6

Tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương sẽ diễn ra vào ngày 31/5 . Phương thức tuyển sinh là kết hợp xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực. Các em sẽ kiểm tra trong vòng 1 ngày với  3 môn: Tiếng Việt, toán và ngoại ngữ.

Ngay sau khi có kết quả vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương, các trường còn lại trên địa bàn TP. Huế sẽ thực hiện xét tuyển ngay vào lớp 6 (sớm hơn so với các năm trước). Tương tự, các trường tiểu học cũng nhận hồ sơ vào lớp 1 trong thời điểm này.

Sử dụng mã số định danh của học sinh

Tuyển sinh vào lớp 10 sẽ sử dụng mã số định danh của học sinh, từ đó kết nối dữ liệu dùng chung toàn ngành.

Ngày 9/6, tuyển sinh  lớp 10 trên địa bàn TP. Huế sẽ được tiến hành, kể cả trường mới sáp nhập vào TP Huế là Thuận An, Hương Vinh. Thời gian sẽ được rút ngắn còn lại trong vòng một ngày với 3 môn: ngữ văn (buổi sáng); toán và tiếng Anh (buổi chiều). Riêng học sinh thi vào trường THPT chuyên Quốc Học sẽ thi thêm môn chuyên vào ngày 10/6.

Các trường ở các huyện không tham gia hình thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển. Các trường chỉ thực hiện xét tuyển nhưng học sinh chỉ được đăng ký 1 nguyện vọng. Ưu tiên  bố trí cho các em học ở các trường giáp ranh nhằm thuận tiện đi lại cho học sinh nhưng vẫn đảm bảo phân luồng năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể năm 2021, tỷ lệ phân luồng ở khu vực nông thôn là 17% thì năm 2022 sẽ nâng lên  20%.

Về các khâu làm đề đã tính đến phương án đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch. Nếu trong quá trình làm đề xảy ra trường hợp người ra đề bị  F0 thì sẽ sử dụng khu cách ly làm cơ sở điều trị (không thể đưa F0 ra ngoài vì sợ lộ đề), ông Tân cho biết thêm.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

Trong số 4 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn, có Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Để hạn chế nhược điểm của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn, đề thi sẽ có thêm các dạng thức trắc nghiệm mới.

Đề tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có thêm dạng thức trắc nghiệm mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top