ClockThứ Năm, 09/06/2016 21:03

Tuyển sinh lớp 10: Ngày đầu tiên không quá căng thẳng

TTH - Hôm qua, tại Huế, 5.559 thí sinh đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2016-2017.

Buổi thi đầu tiên: Đề ngữ văn "dễ thở"

Kiểm tra thẻ học sinh trước khi vào phòng thi

Sau lễ khai mạc được tổ chức trang trọng tại 12 điểm thi, 100% thí sinh đăng ký thi tuyển bước vào buổi thi đầu tiên dành cho môn ngữ văn, buổi chiều thi môn toán. Thời gian làm bài mỗi môn 120 phút. Để các thí sinh có cơ hội làm quen với phòng thi, bạn bè cùng phòng và giảm căng thẳng, sau lễ khai mạc ngắn gọn với những lời động viên chân tình từ lãnh đạo ngành, các thí sinh được gọi vào phòng trong không khí cởi mở. Tại đây, một lần nữa các giám thị nhắc lại quy chế thi, quy cách làm bài thi vấn đáp và nhắc nhở các em không mang điện thoại, tài liệu vào phòng thi...

 Ông Nguyễn Hướng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, nơi có trên 550 thí sinh đăng ký dự thi để chọn ra 440 học sinh cho năm học này cho rằng: “Hiện nay nhiều học sinh có chính kiến cũng như đã khá khôn ngoan trong lựa chọn trường, vì vậy ngoài điểm số còn phụ thuộc qua cách chọn nguyện vọng”. Nhờ vậy, những năm gần đây Trường THPT Nguyễn Trường Tộ từ một đơn vị “tốp ba” đã đứng vào những trường “tốp đầu” của khối THPT khi rất nhiều học sinh học khá, giỏi chọn vào trường từ nguyện vọng 1. Sự tin tưởng của phụ huynh, sự lựa chọn của học sinh, theo đánh giá của xã hội nói chung và phụ huynh, học sinh nói riêng là do thành tích của các trường. Ngoài Trường THPT Chuyên Quốc Học, hai trường Nguyễn Huệ và Hai Bà Trưng cũng luôn là niềm mơ ước của học sinh. Cả hai trường này chất lượng đào tạo ổn định, nếu là học sinh giỏi thường được đánh giá cao vì được xem là học giỏi toàn diện.

Trước giờ làm bài

Ông Nguyễn Thanh Trung, Trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT, Phụ trách công tác tổ chức thi cho biết: “Sở GD&ĐT đã huy động rất đông nhân lực tham gia kỳ thi. Gồm 641 giám thị, 86 cán bộ trưởng, phó, thư ký cụm và huy động sự hỗ trợ của 50 chiến sĩ công an, 43 bảo vệ, 12 cán bộ y tế. Cho đến cuối ngày tại các trường thi không xảy ra vấn đề gì lớn.

Tiến sĩ Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, đề thi năm nay được chuẩn bị kỹ, có tính phản biện cao. Sàn đề để chọn lọc xuất phát từ ngân hàng đề nên những người làm đề còn có cơ hội lựa chọn đề trên diện rộng phù hợp với mặt bằng chung cũng như có những câu hỏi nhằm phân loại học sinh khá chuẩn xác.

Ngay sau buổi thi đầu tiên, các thí sinh tỏ ra hồ hởi. Đề thi ngữ văn không quá khó, nhưng dạng đề đòi hỏi tư duy tổng quát, dành cho các em viết tốt và có tư duy sáng tạo vì phần viết có tổng điểm cao (7/10) trong khi các câu hỏi kiến thức chiếm 3/10 điểm. Theo dự đoán sẽ có nhiều điểm trên 5 nhưng điểm cao sẽ hơi khó. Đề thi toán chung buổi chiều được số đông cho là vừa sức. Lê Hữu Tr. học sinh Trường THCS Chu Văn An và Minh H. học sinh Trường  THCS Trần Phú cho rằng các em sẽ “qua được” môn toán phổ thông nhẹ nhàng.

Sáng mai (10/6) các em bước vào buổi thi thứ 3, môn ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát đầu vào để đảm bảo chuẩn chất lượng đầu ra

Năm nay, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn toàn tỉnh (trừ hai huyện Nam Đông và A Lưới). Đây là phương án giúp các trường THCS đánh giá thực chất năng lực của học sinh, từ đó có giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học.

Khảo sát đầu vào để đảm bảo chuẩn chất lượng đầu ra
Học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào trung học phổ thông (THPT) công lập năm nay được Thừa Thiên Huế tổ chức thi tuyển kết hợp với xét tuyển từ ngày 3 - 5/6. Ngay thời điểm này, các em có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký theo quy định.

Học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng vào lớp 10
Lại chuyện “làm đẹp” học bạ

Mới đây có dịp chuyện trò với hiệu trưởng một trường trung học phổ thông vừa sáp nhập vào Huế, tôi nghe anh tâm sự rất đồng tình với việc tổ chức thi tuyển vào lớp 10.

Lại chuyện “làm đẹp” học bạ
Return to top