ClockThứ Bảy, 02/06/2018 11:19

Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 – 2019: Thí sinh tự tin với bài thi môn văn

TTH.VN - Sau 120 phút làm bài, nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt vui vẻ và tự tin vào kết quả bài làm vì đề thi môn ngữ văn không quá đánh đố học sinh.

Thi vào lớp 10: Tất cả đã sẵn sàngThi tuyển lớp 10: Trường tốt nhất phải là trường phù hợp nhất

Sáng nay (2/6), hơn 5.900 thí sinh bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2018 – 2019.

Ngay từ sáng sớm, nhiều thi sinh đã đến trường thi để tránh tình trạng kẹt xe và tranh thủ xem lại kiến thức lần cuối trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Trong khi thí sinh làm bài thì bên ngoài cổng trường, không khí cũng nóng không kém, nhiều phụ huynh đứng ngồi không yên chờ đợi con suốt 120 phút. Chị Châu Thị Huế, ở phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà bộc bạch: “Con tôi thi vào Trường THPT Nguyễn Huệ.  Suốt 9 năm liền, cháu đều đạt học sinh giỏi, nhưng tôi vẫn lo nên quyết định nghỉ làm vài ngày để đưa đón con đi thi. Con lo một, cha mẹ lo mười, chỉ mong con thi tốt”.

Phụ huynh bên ngoài dõi mắt đợi con em

Kết thúc thời gian làm bài. Nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái. Em Lâm Thục Uyên, thi ở điểm Trường THPT Hai Bà Trưng chia sẻ: “Em thấy đề thi năm nay vừa sức với thí sinh. Tuy nhiên, trong phần tập làm văn ở câu hai, cảm nhận của thí sinh về vẻ đẹp của hai nhân vật trong tác phẩm “Lặng lẽ Sa Pa “ là hơi khó nếu như thí sinh không nắm vững nội dung. Theo em, đề bài phân tích thơ thì thí sinh sẽ dễ làm hơn”.

Cũng đánh giá đề thi “dễ thở”, thí sinh Hoàng Lê Lạc Thư, học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương vui vẻ: “Em hoàn thành bài thi kịp giờ. Đề không quá khó, so với đề năm ngoái thì mức độ tương đương, trong đó, dễ nhất là phần đọc hiểu”. Nữ sinh này  dự đoán mình được khoảng trên 7 điểm.

Vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi môn Văn

Ghi nhận tại một số điểm thi, khá nhiều thí sinh hài lòng với phần thi môn đầu tiên. Đa số đều khẳng định, đề thi không đánh đố thí sinh, chỉ cần thí sinh bám sát chương trình học, nắm các kiến thức cơ bản cũng có thể đạt được khoảng 6 điểm. Tuy nhiên, đây là dạng đề đòi hỏi tư duy tổng quát, dành cho các em viết tốt và có tư duy sáng tạo (phần viết (7/10 và câu hỏi kiến thức 3/10 điểm). Theo dự đoán sẽ có nhiều điểm trên 5 nhưng điểm cao sẽ hơi khó.

Chiều nay (2/6), các thí sinh tiếp tục thi môn Toán với 120 phút làm bài.

Một số hình ảnh buổi thi sáng 2/6 được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Đưa con đến trường thi

Phụ huynh theo dõi số báo danh và phòng thi cho con em

Thí sinh xem lại kiến thức lần cuối trước khi vào phòng thi

Ngóng trông từ ngoài cánh cổng trường thi

Phụ huynh "săn đón" thí sinh ra về đầu tiên (môn Văn) ở điểm trường THPT Hai Bà Trưng để hỏi độ khó dễ của đề thi

Cả thí sinh và phụ huynh đều vui vẻ sau phần làm bài thi môn Văn

Lực lượng công an xuống đường điều tiết giao thông tại các điểm thi.

Hữu Phúc - Thu Huế (thực hiện)

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top