ClockThứ Ba, 31/05/2022 19:57

Tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương: Đề kiểm tra có tính phân hóa

TTH.VN - Chiều 31/5, trên 1.500 học sinh lớp 5 tham gia kiểm tra, đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương đã kết thúc 3 môn tiếng Việt, toán và ngoại ngữ. Kỳ kiểm tra được đánh giá nhẹ nhàng, tâm lý của học sinh và phụ huynh đều thoải mái.

Tăng tốc ôn tập thi vào Trường THCS Nguyễn Tri PhươngChất lượng cao & con đường định sẵn - Kỳ 2: Hướng đi nào cho Trường THCS Nguyễn Tri Phương?Chất lượng cao & con đường định sẵn - kỳ I: Ngôi trường “thầy giỏi, trò giỏi”

Gọi thí sinh vào phòng thi 

Năm nay số học sinh tham gia kiểm tra, đánh giá năng lực vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương tăng cao, lên đến trên 1.500 em, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh chỉ 360 em. Đây là năm được xem có tỷ lệ chọi cao, một phần phụ huynh muốn các em thử sức nhưng không ít người muốn con học ở ngôi trường chất lượng cao của tỉnh. Tuy nhiên, với cách thức ra đề mở, yêu cầu học sinh có kỹ năng quan sát, phân tích sẽ hoàn thành tốt phần kiểm tra của mình nên hạn chế tình trạng dạy thêm, học thêm.

Chị Phạm Thị Linh, phụ huynh có con tham gia tuyển sinh tại hội đồng Trường THCS Chu Văn An cho hay: "Tôi muốn cho cháu tham gia tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương để thử sức. Cháu học ở trường và tự học thêm ở các trang mạng nên con khá tự tin trong lần kiểm tra, đánh giá năng lực của trường. Tuy nhiên, nếu không đạt kết quả như ý tôi sẽ cho cháu học trường đúng tuyến chứ không tạo áp lực".

Các em điền thông tin vào giấy thi 

Có thể nói đây là cuộc thi đầu đời của nhiều thí sinh nhưng nhiều em có tâm lý thoải mái. Kết thúc đề kiểm tra Tiếng Việt vào buổi sáng, em Nguyễn Ngọc Bảo Anh, học sinh Trường tiểu học Lê Lợi cho biết: "Đề kiểm tra môn tiếng Việt cơ bản nằm trong phần ôn tập của trường, tuy nhiên vẫn có một số câu khó. Về phần tự luận, yêu cầu thí sinh làm bài văn “Viết về một người bạn thân của em sau nhiều năm xa cách nay mới có dịp gặp lại” nên em làm thoải mái hơn. Song, với đề bài này đòi hỏi học sinh phải vận dụng các kỹ năng khi làm bài, nhất là sử dụng ngôn ngữ phong phú mới đạt điểm tối đa.

Ông Dương Quang Nam, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Huế) cho hay: "Năm nay, trường có khoảng trên 100 học sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Học sinh đa số đều làm tốt khi đề kiểm tra cơ bản được trường ôn tập, bám sát cấu trúc đề khoảng 80%, còn lại tùy vào khả năng các em".

Môn ngoại ngữ được cho là thế mạnh của nhiều học sinh ở TP. Huế nhưng lại khó đối với thí sinh ở các huyện và vùng ven. Em Nguyễn Tuấn ở điểm thi Trường THCS Chu Văn An chia sẻ: “Đề thi có đến 40 câu nhưng em chỉ làm trong vòng 30 phút. Đề thi năm nay bám sát chương trình nên tương đối nhẹ nhàng với em”.

Theo hiệu trưởng các trường, đề toán cơ bản vẫn nằm trong chương trình ôn tập của lớp 4 và 5. Tuy nhiên, có những câu khó để phân loại học sinh khá giỏi vào trường. Với đề thi này chắc chắn sẽ chọn được những “hạt gạo trên sàng”.

Bài, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

TIN MỚI

Return to top