ClockThứ Bảy, 19/12/2020 15:51

Tuyên thệ xuất cảnh cho 32 lao động đi làm việc tại Nhật Bản

TTH.VN - Sáng 19/12, tại TP. Huế, Trung tâm Nhật ngữ Intrase Huế - Công ty Quinn Hà Nội tổ chức buổi tuyên thệ xuất cảnh cho 32 lao động đi làm việc tại Nhật Bản và tổng kết hoạt động năm 2020.

Hướng dẫn một số thủ tục liên quan đến xuất, nhập cảnhGỡ khó hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

32 lao động tuyên thệ trước khi xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc

Intrase Huế được thành lập và đi vào hoạt động tại Huế từ hơn 3 năm qua. Đây là đơn vị trực thuộc Công ty Quinn Hà Nội với hơn 10 năm hình thành và hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học, đào tạo ngoại ngữ, đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, tư vấn thương mại.

Lễ tuyên thệ xuất cảnh được đơn vị tổ chức thường xuyên vào mỗi kỳ xuất cảnh của các học viên công ty, để chúc mừng các học viên khi được cầm trên tay tấm vé khởi đầu cho hành trình đến Nhật Bản. Nhân sự kiện này, Công ty Quinn Hà Nội cũng hướng dẫn các thủ tục cần thiết để các lao động có thể nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới.

Trong năm 2020, mặc dù xảy ra thiên tai bão lụt, dịch bệnh COVID-19, nhưng Công ty Quinn Hà Nội đã mở rộng thêm thị trường đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài sang các nước châu Âu như: Rumani, Croattia, Ba Lan, Bỉ...; ký kết thêm 10 nghiệp đoàn của Nhật Bản, trong đó có những tập đoàn lớn như: Self Grow, Sakura, Man to Man... Công tác tuyển chọn và đào tạo nguồn nhân lực theo yêu cầu của đối tác năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và tâm lý chung của người dân nên chỉ đạt 30% so với kế hoạch. 

Năm 2020, thông qua Công ty Quinn Hà Nội, lao động trúng tuyển châu Âu 254 người, xuất cảnh 105 người; Đài Loan trúng tuyển và xuất cảnh 119 người; Nhật Bản trúng tuyển 145 người, trong đó 70 người ở Intrase Huế và xuất cảnh 105 người.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top