ClockThứ Bảy, 01/04/2017 13:21

Tuyên truyền đảm bảo giao thông đường thủy cho hộ nuôi cá lồng trên sông Bồ

TTH.VN - Việc nuôi cá lồng bè trên sông tuy có nhiều điểm thuận lợi, góp phần tạo thu nhập, nâng cao đời sống của người dân địa phương, song cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông đường thủy.

Để đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông đường thủy nói chung, an toàn cho các hộ dân tham gia nuôi cá lồng bè nói riêng, sáng 1/4, Phòng Cảnh sát đường thuỷ Công an tỉnh phối hợp với chính quyền xã Quảng Phú, Quảng Điền tổ chức tuyên truyền cho người dân chấp hành các quy định đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn đường thủy nội địa.

Cảnh sát đường thủy phát tờ rơi cho người nuôi cá lồng trên sông Bồ

Quảng Phú hiện có 144 hộ nuôi cá lồng trên sông Bồ với hơn 200 lồng. Các báo cáo viên thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy yêu cầu hộ nuôi cá lồng trên song Bồ thực hiện việc nuôi trồng theo đúng nội dung đã được cấp phép, cách giằng chéo lồng bè; không để xảy ra tình trạng lấn chiếm luồng lạch, không để các phương tiện tham gia giao thông va chạm và không để lũ cuốn gây ra những thiệt hại không đáng có cho người dân.

Hiện trạng nuôi cá lồng trên sông Bồ đoạn qua xã Quảng Phú

Đồng thời, các báo cáo viên cũng tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa, trong đó chú trọng tới các nội dung có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người tham gia nuôi trồng thủy sản, những chế tài xử phạt được áp dụng nếu người dân vi phạm... Phát tờ rơi về Luật Giao thông đường thủy.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Return to top