ClockThứ Tư, 06/12/2017 21:53

Tuyên truyền để người dân tự nỗ lực vượt nghèo

TTH - Chiều 6/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính có buổi làm việc với UBND huyện Phú Lộc về công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2017.

UBND huyện Phú Lộc cho biết, tổng số hộ nghèo đầu năm 2017 tại huyện là 3.237 hộ, tỷ lệ 8,94%, đến cuối năm còn lại 2.712 hộ, tỷ lệ 7,4%, giảm 525 hộ, giảm 1,54% so với đầu kỳ. Về hộ cận nghèo, tổng số đầu kỳ là 1.910 hộ, tỷ lệ 5,28%, rà soát cuối năm là 1.836 hộ, tỷ lệ 5,01%, giảm 74 hộ, giảm 0,27% so với đầu kỳ.

Dù chuyển biến tích cực nhưng công tác giảm nghèo ở Phú Lộc gặp nhiều khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo ở một số xã như Lộc Bình, Vinh Hiền, Vinh Hải, Vinh Giang… còn cao; đối tượng hộ nghèo nhận bảo trợ xã hội lớn, khó có khả năng thoát nghèo còn nhiều; nhiều người dân có tư tưởng không muốn thoát nghèo vì sợ mất các quyền lợi gắn với hộ nghèo.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính yêu cầu huyện Phú Lộc rà soát lại đối tượng hộ nghèo, cần có sự quan tâm, đặc biệt là quan tâm đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm để có thu nhập, tiến đến giảm nghèo. Đặc biệt, Phó Chủ tịch tỉnh yêu cầu các cấp, ngành của huyện Phú Lộc tăng cường công tác tuyên truyền, làm cho người dân hiểu chính họ là chủ thể để thoát nghèo, các chính sách và sự giúp đỡ của cộng đồng chỉ là phương tiện giảm nghèo. Khi đã ý thức, công tác giảm nghèo mới có hiệu quả, tránh tình trạng ỷ lại, trông chờ.

Trong năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính yêu cầu  huyện Phú Lộc tăng cường công tác đào tạo nghề cho các hộ nghèo, chọn những người phù hợp để hỗ trợ xuất khẩu lao động; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội rà soát văn bản, chính sách, nếu thấy chính sách nào chưa phù hợp thì chủ động tham mưu, kiến nghị để sửa đổi sát với thực tế.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

Huyện miền núi A Lưới tập trung triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và phấn đấu thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trước năm 2025. Hiện nay, huyện đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm
Return to top