ClockThứ Năm, 19/09/2019 16:54

Tuyên truyền, đối thoại liên quan đến pháp luật phòng cháy, chữa cháy

TTH.VN - Chiều 19/9, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại về việc thực hiện quy định pháp luật phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2019.

Người dân viết thư cảm ơn lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộTìm thấy thi thể người đàn ông đuối nước tại sông An CựuBé tập làm lính cứu hỏaChủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể, 12 cá nhân nỗ lực chữa cháy rừng

Một buổi diễn tập PCCC và CNCH ở KCN Phú Bài 

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã đánh giá việc thực hiện các quy định của pháp luật PCCC và CNCH; tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính PCCC và CNCH thời gian qua. Trong đó, tập trung nhấn mạnh kết quả thực hiện quy định pháp luật về PCCC và CNCH đối với một số cơ sở đặc thù, có nguy hiểm cháy, nổ trên địa bàn tỉnh; cải cách hành chính về PCCC và CNCH hỗ trợ người dân, doanh nghiệp…

Thống kê của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho thấy, toàn tỉnh hiện có 443 cơ sở sản xuất, kho chứa hàng dễ cháy, nổ; 160 cơ sở chợ, trung tâm thương mại, nhưng nhiều cơ sở không có bảo vệ đêm, lúng túng khi sự cố cháy, nổ; 13.413 nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, nhưng nhiều nhà tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ… Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến 8 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh xảy ra 73 vụ cháy, làm 5 người chết, thiệt hại hơn 40 tỷ đồng và hơn 192 ha rừng.

Thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã nhắc nhở, giải thích, làm rõ thêm một số đề xuất, kiến nghị mà các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp trên địa bàn phản ánh. Các đội nghiệp vụ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức đối thoại về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện quy định pháp luật về PCCC và CNCH; khó khăn về giải quyết thủ tục hành chính… nhằm tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp về công tác PCCC và CNCH trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Anh Phong  

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế

TIN MỚI

Return to top