ClockThứ Hai, 16/05/2022 16:28

Tuyên truyền pháp luật cho ngư dân khi khai thác trên biển

TTH.VN - Chiều 16/5, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, ngư dân và các chủ phương tiện hành nghề khai thác hải sản trên biển tại xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền về hoạt động khai thác thủy sản đúng vùng được cấp phép.

Điểm tựa cho ngư dânĐổi thay trên dải đất biên cươngTuyên truyền khơi dậy tình yêu biển, đảo cho các em học sinh

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên của Chi cục Thủy sản tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tuyên truyền cho cán bộ, ngư dân và 106 chủ phương tiện tham gia hoạt động khai thác hải sản trên biển về Nghị định số 42/2019/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm 2019 của Chính phủ về “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản”; phổ biến thủ tục cấp giấy phép khai thác thủy sản và phát triển nguồn lợi thủy sản; đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản và khai thác thủy sản có trách nhiệm; chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định IUU.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp cho cán bộ địa phương, ngư dân, đặc biệt là các chủ phương tiện hiểu và thực hiện nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia hoạt động khai thác thủy sản trên biển; thực hiện đúng các quy định của pháp luật về quản l‎ý khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Từ đó, đề ra các biện pháp khai thác thủy sản bền vững, góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ tài nguyên môi trường để phát triển kinh tế - xã hội.

                                                                        Võ Tiến

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

Việc đầu tư nâng cấp khu neo đậu, tránh bão xã Phú Thuận (Phú Vang) nhằm phục vụ sản xuất cho ngư dân trên địa bàn và các vùng lân cận là vô cùng bức thiết, khi âu thuyền này đã xuống cấp nhiều năm.

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận
Phải chi bình tĩnh để giải quyết

Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh bàng hoàng khi mới đây, một thanh niên đã ra tay đâm chết một người chỉ vì va chạm liên quan đến giao thông. Sự việc đáng tiếc này sẽ không xảy ra, nếu như mọi người biết kiềm chế, bình tĩnh trong giải quyết mâu thuẫn; chớ liều lĩnh, manh động.

Phải chi bình tĩnh để giải quyết
Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi

Lễ xuất quân đánh bắt thủy sản năm 2024 của ngư dân xã Phú Hải diễn ra vào sáng 27/2, khởi đầu cho một năm mới làm ăn trên biển, cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu.

Ngư dân Phú Hải xuất quân vươn khơi
Đời neo bên chân sóng

Họ bám biển có chăng bởi niềm đam mê truyền kiếp. Tôi đã thấy, sâu thẳm trong đôi mắt của những con người ấy chất chứa bao nỗi ưu tư.

Đời neo bên chân sóng

TIN MỚI

Return to top