ClockThứ Năm, 06/07/2017 12:15

Tuyên truyền pháp luật trên tuyến biên giới cho 110 ngư dân Phú Lộc

TTH.VN - Sáng 6/7, Ban chỉ đạo công tác Biên giới tỉnh phối hợp với Ủy ban Biên giới Quốc gia – Bộ Ngoại giao tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền pháp luật trên tuyến biên giới cho 110 ngư dân và một số lao động liên quan đến đánh bắt thủy hải sản trên biển thuộc huyện Phú Lộc.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho ngư dân trong hoạt động đánh bắt xa bờ về chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về biển đảo và các Hiệp định, thỏa thuận quốc tế Việt Nam tham gia hoặc là thành viên liên quan đến công tác quản lý biên giới biển, hải đảo; những vấn để cơ bản về Công ước Liên hiệp quốc vê Luật Biển năm 1982; cách thức ứng xử và giải quyết tình huống khi gặp sự cố trên biển; cập nhật một số thông tin vê tình hình biển Đông, hải đảo trong thời gian gần đây; góp phần bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ nước ta trên biển, hải đảo...

Ngư dân Phú Lộc chuẩn bị thuyền để đánh bắt

Ban Chỉ đạo công tác Biên giới tỉnh cho biết, thời gian đến sẽ thường xuyên tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ và nhân dân trên truyền biên giới biến nhằm phát huy tốt ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới và trật tự xã hội ở khu vực biên giới biển.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động
Return to top