ClockThứ Sáu, 28/08/2015 18:06

Tuyên truyền, phổ biến quy định đối với sản phẩm mỹ phẩm

TTH - Chiều 28/8, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến một số quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu mỹ phẩm; hành vi vi phạm và chế tài xử lý nhằm mục đích giúp cho các cơ sở nắm vững và tuân thủ pháp luật đối với sản phẩm mỹ phẩm (SPMP).

Tại hội nghị, gần 100 cơ sở sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm 3 địa phương là thị xã Hương Trà, Hương Thủy và TP Huế được nghe giới thiệu về các quy định và hồ sơ công bố SPMP, cách lập phiếu công bố SPMP và dữ liệu công bố, quy định về giấy ủy quyền, thủ tục tiếp nhận và giải quyết hồ sơ công bố SPMP. Ngoài ra, các cơ sở sản xuất và kinh doanh MP nắm bắt các thông tin cơ bản về quy định xử phạt đối với hành vi sản xuất và kinh doanh MP không có nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ hay các loại MP giả, hàng nhập lậu không có hồ sơ hải quan…

Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển

Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX. Trong đó, hoạt động ký kết thi đua do Liên minh HTX phát động là động lực giúp các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX phát triển bền vững.

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Bằng việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, với cách làm chủ động, sáng tạo, lấy người dân làm chủ thể, thôn Thành Trung (xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) đã trở thành thôn NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Quảng Điền.

Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top