ClockThứ Sáu, 08/04/2022 19:14

Tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm xã hội tự nguyện

TTH.VN - Nội dung này được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức chiều 8/4 tại UBND phường A Đông, TP. Huế.

Trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế đúng thời gian quy địnhHiệu quả truyền thông chính sách bảo hiểm y tế ở các huyện miền núiTrao 170 sổ bảo hiểm xã hội và 420 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn

Nhân viên các đại lý thu BHXH tuyên truyền, giới thiệu các chính sách BHYT, BHXH tự nguyện đến với người dân

Hơn 50 hộ dân được BHXH tỉnh giới thiệu các chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để người dân thấy được lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện, đồng thời giới thiệu về mức đóng, phương thức đóng và trọng tâm là các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu khi có đủ điều kiện; đối tượng tham gia, quyền lợi, mức phí đóng khi tham gia BHYT hộ gia đình... 

Qua đó, người dân có thể thấy bên cạnh những lợi ích thiết thực mà người tham gia BHYT có thể nhận được, bảo đảm tính nhân văn, tương trợ cộng đồng, nguyên tắc chia sẻ rủi ro ngay từ trong gia đình. Tham gia BHYT được xem là một chiếc phao cứu hộ, là một hình thức tiết kiệm “đóng góp khi lành, để dành khi ốm” nhằm giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi không may bị ốm đau, bệnh tật; đồng thời chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng xã hội. 

Hội nghị dành nhiều thời gian để đối thoại trực tiếp giữa địa diện BHXH tỉnh và các đại biểu về những nội dung, vấn đề liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng, thủ tục tham gia và quyền lợi được hưởng khi tham gia. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT từ đó chủ động tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, phấn đấu đạt kế hoạch đề ra, góp phần bảo đảm các chính sách an sinh xã hội.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động

TIN MỚI

Return to top