Thể thao trong nước

Tuyển vật & bước chạy đà thành công

ClockChủ Nhật, 19/03/2017 12:02
TTH - Tuyển vật Thừa Thiên Huế vừa mở màn giải Cup quốc gia vật cổ điển, vật tự do toàn quốc – 2017 thành công với 3HCV, 2HCB, 3HCĐ. Điều đáng khen ngợi không phải kết quả mà là sự nỗ lực, vượt qua giai đoạn "sóng gió" của các đô vật.

Một trận đấu của Nguyễn Văn Quảng (trái) tại giải Cup quốc gia vật cổ điển, vật tự do toàn quốc 2017

Gồng mình vượt khó

Nếu năm 2016 là năm thành công của tan vật Huế với gần 60 huy chương các loại (20 HCV) thì ngay đầu mùa giải 2017, HLV Đinh Văn Kiên, Trưởng bộ môn vật Thừa Thiên Huế phải sốt ruột khi 6 VĐV lần lượt chia tay đội tuyển. Cuộc chia tay lần này đẩy bộ môn vật bộ vào tình cảnh hết sức khó khăn bởi có tới 3 kiện tướng quốc gia (Hồ Thị Thu, Nguyễn Thị Huệ, Hồ Công Rôn) và 3 VĐV cấp 1 (Phạm Văn Cường, Nguyễn Văn Hoàng, Lê Phước Long) - những người chuyên “săn vàng” cho đội tuyển.

Tuy nhiên, với 8 huy chương các loại tại giải Cup quốc gia vật cổ điển, vật tự do toàn quốc – 2017, thành tích của tuyển vật xứng đáng được xem là kỳ tích. Thất bại trong thử nghiệm Nguyễn Thị Mỹ Hạnh ở hạng cân mới (60kg) (hạng cân chuyên của Hạnh là 63kg) nên niềm hy vọng còn lại chỉ đặt trên vai Phạm Văn Có. Điều diệu kỳ đã đến khi không chỉ Phạm Văn Có làm tròn vai mà Đoàn Thị Kim Oanh cũng xuất sắc giành HCV, tiếp theo đó là Hồ Đăng Trọng Khánh đánh bại Hà Văn Dĩnh (Thái Nguyên) – VĐV có tiếng của làng vật toàn quốc để cùng Nguyễn Văn Quảng (Thừa Thiên Huế) dắt tay vào trận chung kết.

So với giải đấu này năm ngoái (3 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ), dù lực lượng hao hụt, nhưng thành tích lại không hề thua kém (3 HCV, 2HCB, 3HCĐ). Cần phải nói thêm, tuy là giải cup, song VĐV tham dự không khác gì giải vô địch quốc gia. Nhiều đơn vị như Hà Nội, Quân đội… mang đến giải lực lượng hùng hậu để “dằn mặt” đối thủ. Chính sự khắc nghiệt của giải đấu đã tôn vinh kết quả mà tuyển vật Cố đô làm được.

“Giỏi liệu tài, yếu liệu sức”

Không "so bì” với những đơn vị mạnh như Hà Nội hay Quân đội, nhưng chỉ cần so sánh với một vài đơn vị, như: Bắc Giang, Thái Nguyên, Bắc Ninh đã thấy tuyển vật Thừa Thiên Huế còn thiệt thòi khá nhiều, như chuyện thiếu sân tập chuyên biệt, dụng cụ chuyên dụng… “Nghèo” tiền cộng với “yếu sức” khi lực lượng mỏng, 3 tuyến (vô địch, trẻ và cơ sở) thiếu hụt nhân sự khiến thầy trò HLV Đinh Văn Kiên luôn đau đầu mỗi khi chuẩn bị cho các giải đấu.

Nhưng bất lợi không có nghĩa là thua cuộc, bởi tuyển vật Thừa Thiên Huế biết cách áp dụng chiến lược “giỏi liệu tài, yếu liệu sức”, và nó đã chứng minh tính hiệu quả, nhất là ở giải đấu vừa qua. Khi lực lượng thiếu hụt, bên cạnh việc thăm dò kỹ đối thủ, thì phải biết thử nghiệm VĐV ở các hạng cân khác nhau để thích nghi hoàn cảnh thực tế. Sau Mỹ Hạnh, khả năng Nguyễn Văn Trọng (hạng cân 61kg) sẽ được thử nghiệm ở hạng cân 65kg. Giải pháp này hoàn toàn khả quan nếu các VĐV nỗ lực tập luyện.

Sau chiến tích tuyển vật Thừa Thiên Huế, ông Lê Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đánh giá, ngoài việc hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra, tuyển vật tỉnh nhà đã có bước chạy đà hoàn hảo, thử nghiệm lại các VĐV và “rắc” lại chiến lược cũng như cơ hội để nhìn lại công tác đào tạo, chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo, nhất là giải vô địch quốc gia sẽ được tổ chức vào cuối năm.

Thành công của tuyển vật ở giải Cup quốc gia vật cổ điển, vật tự do toàn quốc – năm 2017 là niềm khích lệ riêng đối với thầy trò HLV Đinh Văn Kiên nhưng cũng là bài học cho nhiều bộ môn thể thao khác, đó là phải quyết đoán, biết thử nghiệm đúng lúc và sẵn sàng đương đầu khó khăn.

Giải Cup quốc gia vật cổ điển, vật tự do toàn quốc 2017, tuyển vật Thừa Thiên Huế góp mặt 10 VĐV, trong đó 3 VĐV giành HCV nội dung vật tự do nam, nữ là Phạm Văn Có (57kg), Nguyễn Văn Quảng (125kg), Đoàn Thị Kim Oanh (53kg).

VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh giành HCB nội dung vật tự do nữ hạng 60kg, Hồ Đăng Trọng giành HCB nội dung vật tự do nam hạng 125kg.

3 HCĐ nội dung vật tự do nam, nữ lần lượt thuộc về Nguyễn Mạnh Tấn (70kg), Nguyễn Văn Trọng (61kg), Lê Thị Ái Hoa (53kg).

Bài, ảnh: Lê Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
144 người nộp thuế được tuyên dương

Ngày 14/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2023; tập huấn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp (DN) năm 2024.

144 người nộp thuế được tuyên dương
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế
Return to top