ClockThứ Bảy, 11/09/2021 16:00

Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu thuyền, lồng bè khi gió mạnh, mưa lũ lớn

TTH.VN - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh tại buổi kiểm tra công tác phòng chống bão số 5 các địa phương ven biển thuộc thành phố Huế và huyện Phú Vang vào ngày 11/9.

Di dân, hạn chế tối đa thiệt hại do bãoVừa phòng chống bão số 5 vừa phòng chống dịchBão số 5 cách bờ biển Quảng Trị-Quảng Nam khoảng 230kmĐầu tư sửa chữa, nâng cấp; vận hành an toàn hồ đập trong mưa bãoTriển khai phương án sơ tán dân ứng phó bão số 5Lên phương án sơ tán dân ứng phó bão số 5Bão số 5 giật cấp 12, cách quần đảo Hoàng Sa 220kmBão số 5: Kêu gọi, hướng dẫn các phương tiện, tàu, thuyền vào nơi tránh trú an toàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại biển Thuận An và Phú Thuận 

Kiểm tra các cảng cá và khu neo đậu tàu thuyền tại phường Thuận An, xã Phú Thuận và xã Phú Hải. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các địa phương đã phối hợp tốt với các đơn vị liên quan kịp thời thông báo cho tất cả tàu, thuyền vào bờ an toàn. Đề nghị các địa phương, Ban Quản lý cảng cá, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức kiểm tra thực tế tại các khu neo đậu tàu thuyền tập trung và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá, hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền, neo đậu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Đối với các tàu, thuyền ngoại tỉnh đang tránh trú bão trên địa bàn, đề nghị các địa phương bố trí địa điểm cho các thuyền viên và ngư dân trú bão đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh COVID- 19.

Kiểm tra khu vự kè biển xã Hải Dương và các công trình đang thi công ven biển thuộc huyện Phú Vang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư các công trình đang thi công đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư công trình; rút toàn bộ người, phương tiện ra khỏi khu vực nguy cơ sạt lở đất; bố trí biển báo tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, đá để hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường thi công dở dang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát, có phương án sơ tán người dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm có nguy cơ ảnh hưởng của bão đến nơi an toàn. Hỗ trợ người dân tổ chức gia cố, di chuyển các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển về các khu vực an toàn, tránh thất thoát hải sản. Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi gió mạnh, mưa lũ lớn.

Toàn tỉnh có 591 phương tiện tàu thuyền khai thác biển; tàu thuyền cở nhỏ từ 6- 12m hiện còn khoảng 5.000 chiếc. Hiện nay tất cả các tàu thuyền trên địa bàn tỉnh đã vào trú tránh an toàn.

Cùng ngày, ông Nguyễn Nam Tiến – UVTV Tỉnh ủy – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo TX. Hương Thủy, các phòng ban chuyên môn kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại thôn Hòa Phong (xã Thủy Tân), thôn 10 (xã Thủy Phù) – 2 trong số những thấp trũng, bị thiệt hại nhiều nhất qua những trận bão lũ.

Tại thôn Hòa Phong và thôn 10, ông Nguyễn Nam Tiến đề nghị chính quyền địa phương sẵn sàng để chủ động di dời những hộ dân đến nơi an toàn nếu diễn biến bão phức tạp, trong đó, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện ghe thuyền, máy phát điện, nhu yếu phẩm…, đồng thời, cắt cử các lực lượng trực chiến 24/24 để hỗ trợ khi người dân yêu cầu. “Đối với các điểm ngập lụt cục bộ, địa phương cần khắc phục ngập úng, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông; tiếp tục chú ý đến các vị trí hồ đập, đê tràn xung yếu, có nguy cơ sạt lở cao để sẵn sàng các phương án giải quyết khi có sự cố trong mưa lụt”, ông Tiến đề nghị.

Về phía địa phương, ông Nguyễn Thanh Minh - Chủ tịch TX. Hương Thủy chỉ đạo các xã, phường thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, rà soát lại tất cả địa điểm di dời, phương tiện, lương thực… và kịp thời đề xuất bổ sung cơ sở vật chất nếu thiếu để chủ động và kịp thời ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Nam Tiến và lãnh đạo TX. Hương Thủy đi kiểm tra hồ Khe Lời – hồ chứa với dung tích khoảng 3 triệu m3 nước, có chức năng tưới tiêu cho toàn bộ diện tích lúa và các loại cây nông nghiệp của xã Thủy Phù.

Tin, ảnh: Thái Sơn-Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top