ClockChủ Nhật, 11/10/2020 16:52

Tuyệt đối không để sơ suất xảy ra những thiệt hại đáng tiếc về người

TTH.VN - Chiều 11/10, trước tình tình mưa lũ phức tạp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho lực lượng thường trực phòng chống bão lụt TP. Huế và các huyện, thị xã.

Đảm bảo an toàn tính mạng trong lũ lớnHọc sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học do mưa lũBão số 6 đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định trong 12 giờ tớiCảnh báo lũ lớn trên diện rộng kéo dàiNêu cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an toàn cho người dânTính mạng người dân phải được đặt lên trên hết

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trực tiếp gói quà chuyển về cho bà con vùng lũ

Tại TP. Huế, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh chia sẻ, trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, TP. Huế đã chỉ đạo các lực lượng tổ chức ứng trực, đưa người dân, tài sản đến khu vực an toàn. Mặc dù trên địa bàn có nhiều vùng ngập sâu nhưng tính mạng của người dân vẫn đảm bảo. Ngoài hỗ trợ kịp thời nhu yếu phẩm cho người dân tại các vùng ngập lụt, UBND TP. Huế đã huy động nguồn lực, tổ chức đóng gói hơn 3.000 suất quà gồm mỳ ổ, xúc xích, sữa, nước uống đóng chai kịp thời cung ứng cho người dân tại các khu vực ngập sâu.

Cùng tham gia đóng gói những phần quà của UBND TP. Huế hỗ trợ cho người dân các địa phương bị ngập lụt, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao sáng kiến của UBND TP. Huế về việc huy động nguồn lực xã hội hóa tặng quà cho người dân vùng lũ lụt rất thiết thực.

Đồng thời, chỉ đạo các địa phương khác học tập mô hình này, sớm đưa quà về hỗ trợ người dân vùng lũ lụt, nhất là các địa phương bị ảnh hưởng nặng như Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, Phú Vang… Ngay trong ngày, cần nhanh chóng vận chuyển các phần quà đến với người dân vùng lũ, phát huy tinh thần tương thân tương ái, kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do mưa lũ.

Mô hình quà tặng cho bà con vùng lũ của TP. Huế được đánh giá cao, thiết thực

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, diễn biến mưa lũ còn phức tạp, do đó, các cấp, các ngành, người dân không được chủ quan, lơ là. Ngoài phương châm “4 tại chỗ”, cần lưu ý đến phương châm “tự quản tại chỗ”, tuyệt đối không để sơ suất xảy ra những thiệt hại đáng tiếc về người. Cùng với đó, chuẩn bị dự trữ lương thực, thực phẩm để phòng chống mưa lũ kéo dài, chia cắt.

Trước đó (ngày 10/10), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đi đến các vùng thấp trũng của huyện Phong Điền, TX. Hương Trà, TP. Huế chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt tại các khu vực xung yếu.

Tin, ảnh: Thái Bình  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top