ClockThứ Sáu, 30/04/2021 14:54

Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Trưa 30/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã chủ trì cuộc họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh về các biện pháp phòng chống COVID-19 khi dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, lây ra cộng đồng ở một số địa phương trên toàn quốc.

Những giàn hỏa thiêu không ngừng cháy và thảm kịch Covid-19 đau lòng ở Ấn ĐộThủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương tăng cường phòng chống dịch COVID-19Bắt buộc đeo khẩu trang ở phiên chợ vùng caoTriển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khu vực biên giớiCác địa điểm phải đeo khẩu trang5K, 5K & 5KYêu cầu duy trì các tổ phòng chống dịch cộng đồng ở cơ sở

Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại ga Huế 

Ứng trực 24/24h

Đến nay, mặc dầu trên địa bàn Thừa Thiên Huế chưa xuất hiện ca nhiễm COVID-19 nhưng nguy cơ tiềm ẩn rất cao do đã xuất hiện các ca nhiễm mới ngoài cộng đồng ở các tỉnh, thành. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID-19; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế nắm chắc tình hình diễn biến dịch tễ và dịch bệnh của quốc gia để có những đánh giá, phân tích, đề xuất Ban Chỉ đạo tỉnh các giải phóng phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Tập trung truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly triệt để, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng; thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương một số địa phương như A Lưới, TP. Huế tạm dừng một số sự kiện để phòng chống dịch. Đồng thời, chỉ đạo UBND cấp huyện tạm dừng các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo tỉnh. Khuyến cáo cán bộ công chức hạn chế đi du lịch ở các tỉnh; cơ quan, đơn vị bố trí cán bộ trực phòng chống dịch 24/24h.

Yêu cầu thực hiện nghiêm đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà và các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm công tác phòng chống dịch. “Trong các ngày nghỉ, đề nghị các cơ quan chức năng, Ban Chỉ đạo địa phương tăng cường việc xử phạt cá nhân, tổ chức thực hiện không nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh. Đây là yêu cầu rất quan trọng”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kích hoạt 23 tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch; phát huy tốt tổ phòng chống dịch tại cộng đồng; chuẩn bị hạ tầng, hậu cần và nguồn lực chuẩn bị các khu cách ly tập trung khi có yêu cầu; tăng cường lực lượng chốt chặn trên 2 tuyến biên giới. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ cần đảm bảo các giải pháp an toàn phòng chống dịch…

Không để dịch xâm nhập sân bay, nhà ga 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại sân bay Phú Bài 

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại sân bay Phú Bài và ga Huế, yêu các các đơn vị này không được chủ quan, triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch để ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn.

Qua kiểm tra thực tế tại nhà ga Sân bay Phú Bài và Ga Huế, cơ bản các địa điểm này đã làm tốt công tác phòng chống dịch, du khách và người dân thực hiện tốt việc đeo khẩu trang. Tuy nhiên nước rửa tay sát khuẩn vẫn chưa được bố trí đầy đủ để phục vụ du khách.

Để việc đi lại của người dân được thuận tiện trong dịp lễ nhưng vẫn phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo sân bay Phú Bài và ga Huế phải thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc “5K”, trong đó đặc biệt lưu ý việc yêu cầu việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế; tuyệt đối không để hành khách không đeo khẩu trang được vào nhà ga, lên máy bay.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, tại các khu vực nhà chờ tại sân bay và nhà ga cần bổ sung thêm bảng thông tin về các quy định phòng dịch tại những vị trí dễ nhận thấy nhất, đồng thời tăng cường phát trên hệ thống loa tuyên truyền các biện phòng chống dịch để du khách và người dân tuân thủ.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top