ClockThứ Hai, 12/07/2021 21:50

Tuyệt đối không lơ là trong phòng chống dịch

TTH.VN - Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh chiều 12/7, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND nhấn mạnh yêu cầu các sở/ban/ngành và các địa phương tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phải luôn chủ động ứng phó trong mọi tình huống nếu ca bệnh F0 xuất hiện.

Động lực vượt qua đại dịchVừa chống dịch, vừa đảm bảo đời sống người dân vùng giãn cáchNgười dân có thể giám sát xe vi phạm quy định phòng chống dịch qua ứng dụng Hue-SNhiều tấm lòng gửi Quỹ Sen Xanh tiếp sức TP. Hồ Chí Minh chống dịch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh

Bảo vệ thành quả

Tại cuộc họp, các ngành và các địa phương đã báo cáo về tình hình thực hiện các loại xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2; công tác cách ly các đối tượng nguy cơ cao; hoạt động của các chốt kiểm soát; giám sát tại nhà đối với người hoàn thành thời gian cách ly tập trung; kiểm soát các hoạt động dịch vụ tại nơi công cộng; khả năng ứng phó tình hình khi xuất hiện F0 trong cộng đồng; giải pháp đảm bảo an toàn phòng dịch trong các doanh nghiệp; năng lực các cơ sở cách ly có trả phí…

Với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Sở Y tế đề xuất được kích hoạt các cơ sở y tế trực thuộc để tiếp nhận những ca bệnh F0 không có triệu chứng; huyện Phú Lộc đề nghị có sự chia sẻ dữ liệu phê duyệt phương tiện được vào địa phận Thừa Thiên Huế để địa phương dễ kiểm soát khi qua chốt; huyện Phong Điền kiến nghị phối hợp với tỉnh Quảng Trị để giám sát chặt chẽ hơn hoạt động của các hộ kinh doanh dọc Quốc lộ 1A thuộc khu vực giáp ranh 2 tỉnh…

Từ các nội dung báo cáo và những kiến nghị trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tuyệt đối không lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, tiếp tục kiên định với các giải pháp kiểm soát dịch bệnh mà địa phương đang áp dụng, không hoang mang, chùn bước trước những tác động bên ngoài, làm ảnh hưởng đến thành quả phòng, chống dịch bệnh mà Thừa Thiên Huế đã đạt được.

Bảo vệ thành quả phòng chống dịch của tỉnh, đồng thời nâng cao năng lực ứng phó với các những tình huống phát sinh dịch bệnh cao hơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đồng ý kích hoạt các cơ sở y tế tiếp nhận các F0 không có triệu chứng, sau khi Sở Y tế đã rà soát và đảm bảo các phương án thực hiện. Ông cũng đề nghị Sở Y tế xây dựng các kịch bản diễn tập trường hợp có F0 xuất hiện để cập nhật, tập huấn các biện pháp chống dịch; tiếp tục phối hợp thực hiện công tác xét nghiệm tầm soát các khu vực trọng điểm như: chợ, các nhà máy, hàng quán dọc quốc lộ… Quyết giữ vững thành trì là các cơ sở y tế, các cơ sở kinh doanh và các điểm cách ly tập trung của tỉnh.

Rà soát và củng cố hoạt động của các tổ phòng chống dịch cộng đồng đúng thực chất, hiệu quả cũng được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh. Xác định đây là tiền đề quan trọng để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch, ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị các địa phương rà soát con người, cơ sở vật chất và năng lực hoạt động của tổ, không để các tổ phòng chống dịch cộng đồng chỉ tồn tại về mặt hình thức.

Về công tác truyền thông, ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác truyền thông về chủ trương và các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh. Qua đó, vừa để người dân biết, hiểu và đồng lòng cùng tỉnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, vừa tuyên truyền được những kết quả công tác phòng, chống dịch mà tỉnh đã thực hiện.

Thành lập cơ sở cách ly cấp xã

Đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trong cả nước diễn biến phức tạp và các nguy cơ lây lan dịch bệnh đến địa bàn tỉnh rất cao, cùng với yêu cầu các ngành tổng rà soát năng lực các cơ sở cách ly tập trung, cách ly có thu phí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các địa phương chủ động các phương án thành lập cơ sở cách ly cấp xã. Hiện, huyện Phong Điền đã kích hoạt khu cách ly dân sự tại xã Điền Hải và đang thực hiện cách ly 39 trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19.

Đón người dân về cách ly tại điểm cách ly ở xã Điền Hải, Phong Điền         Ảnh: Ngọc Minh

Liên quan đến nội dung này, ngay trong chiều nay (12/7), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành công văn 6020/UBND-GD về việc chủ động phương án thành lập cơ sở cách ly dân sự cấp xã.

Theo đó, để chủ động ứng phó với tình huống dịch bệnh lan rộng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP. Huế chỉ đạo UBND cấp xã, Ban Chỉ đạo COVID-19 các xã, phường, thị trấn rà soát cơ sở vật chất phòng chống dịch trên địa bàn để chủ động phương án cải tạo, sử dụng, trưng dụng làm cơ sở cách ly dân sự trên địa bàn để thực hiện cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19; đảm bảo 1 xã, phường, thị trấn chủ động 1 cơ sở cách ly tập trung khoảng 50 người. Ưu tiên sử dụng lực lượng tại chỗ, như: công an, quân sự, các ban, ngành, đoàn thể ở cấp xã để thành lập nhân sự điều hành chung cơ sở cách ly.

Sở Y tế chịu trách nhiệm hướng dẫn việc đảm bảo các yêu cầu về y tế, an toàn phòng chống dịch đối với các cơ sở cách ly dân sự cấp xã. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh chủ động phương án điều hành nhân sự công an, quân sự tại các xã, phường, thị trấn, đảm bảo nhiệm vụ quốc phòng, an ninh và phòng chống dịch COVID-19.

 Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Return to top