ClockThứ Bảy, 14/01/2017 15:03

Tuyết rơi dày đặc, Nhật Bản huỷ bỏ hơn 60 chuyến bay

TTH.VN - Tuyết rơi dày đặc dự kiến sẽ bao phủ nhiều vùng rộng lớn ở Nhật Bản vào cuối tuần này. Tuyết rơi có thể ảnh hưởng đến nhiều học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia hàng năm diễn ra trong hôm nay và ngày mai (14/1-15/1) và khiến hàng chục chuyến bay bị huỷ bỏ.

[Chùm ảnh] Tokyo lần đầu có tuyết rơi vào tháng 11 sau 54 nămBị kẹt do tuyết, cả trăm khách Trung Quốc quậy sân bay Nhật

Tuyết rơi dày đặc ở Nhật Bản vào cuối tuần này. Ảnh: NHK

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, một khối không khí lạnh cường độ mạnh mang theo lượng tuyết rơi dày đặc tới các khu vực ở bờ biển miền bắc Nhật Bản. Tính đến 5 giờ sáng nay, một số vùng ở quận Aomori và Yamagata ghi nhận mực tuyết dày đến khoảng 2,5 mét, và 1,6 mét ở quận Niigata.

Một khối không khí lạnh với nhiệt độ âm 42 độ C có khả năng lan rộng qua miền bắc Nhật Bản vào cuối tuần này, trong khi một khối không khí lạnh khác cũng dự kiến ​​sẽ bao phủ khu vực rộng lớn ở miền đông và miền tây Nhật Bản.

Dự báo thời tiết nước này cho biết tình trạng tuyết rơi dày có khả năng diễn ra ở nhiều nơi, có thể làm gián đoạn giao thông, và kêu gọi người dân thận trọng khi có nguy cơ lở tuyết.

Theo hãng thông tấn Sputnik, gần 60 chuyến bay nội địa tại Nhật Bản đã bị hủy bỏ trong hôm nay do điều kiện thời tiết xấu nói trên.

Hãng hãng không Japan Airlines và All Nippon Airways đã phải hủy 41 chuyến bay theo các hướng Bắc và Đông bắc, trong khi 16 chuyến bay khác ở phía tây và tây nam cũng bị huỷ bỏ. Thông tin về hủy bỏ chuyến bay 'được công bố trên các trang web của các hãng hàng không. Ngày mai (15/1), các cơn bão tuyết được dự kiến ​​sẽ suy giảm.

Bảo Nghi (Lược dịch từ NHK & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top