ClockThứ Bảy, 14/01/2017 15:03

Tuyết rơi dày đặc, Nhật Bản huỷ bỏ hơn 60 chuyến bay

TTH.VN - Tuyết rơi dày đặc dự kiến sẽ bao phủ nhiều vùng rộng lớn ở Nhật Bản vào cuối tuần này. Tuyết rơi có thể ảnh hưởng đến nhiều học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia hàng năm diễn ra trong hôm nay và ngày mai (14/1-15/1) và khiến hàng chục chuyến bay bị huỷ bỏ.

[Chùm ảnh] Tokyo lần đầu có tuyết rơi vào tháng 11 sau 54 nămBị kẹt do tuyết, cả trăm khách Trung Quốc quậy sân bay Nhật

Tuyết rơi dày đặc ở Nhật Bản vào cuối tuần này. Ảnh: NHK

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, một khối không khí lạnh cường độ mạnh mang theo lượng tuyết rơi dày đặc tới các khu vực ở bờ biển miền bắc Nhật Bản. Tính đến 5 giờ sáng nay, một số vùng ở quận Aomori và Yamagata ghi nhận mực tuyết dày đến khoảng 2,5 mét, và 1,6 mét ở quận Niigata.

Một khối không khí lạnh với nhiệt độ âm 42 độ C có khả năng lan rộng qua miền bắc Nhật Bản vào cuối tuần này, trong khi một khối không khí lạnh khác cũng dự kiến ​​sẽ bao phủ khu vực rộng lớn ở miền đông và miền tây Nhật Bản.

Dự báo thời tiết nước này cho biết tình trạng tuyết rơi dày có khả năng diễn ra ở nhiều nơi, có thể làm gián đoạn giao thông, và kêu gọi người dân thận trọng khi có nguy cơ lở tuyết.

Theo hãng thông tấn Sputnik, gần 60 chuyến bay nội địa tại Nhật Bản đã bị hủy bỏ trong hôm nay do điều kiện thời tiết xấu nói trên.

Hãng hãng không Japan Airlines và All Nippon Airways đã phải hủy 41 chuyến bay theo các hướng Bắc và Đông bắc, trong khi 16 chuyến bay khác ở phía tây và tây nam cũng bị huỷ bỏ. Thông tin về hủy bỏ chuyến bay 'được công bố trên các trang web của các hãng hàng không. Ngày mai (15/1), các cơn bão tuyết được dự kiến ​​sẽ suy giảm.

Bảo Nghi (Lược dịch từ NHK & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

TIN MỚI

Return to top