ClockChủ Nhật, 28/01/2018 22:46

TV 8K 'chào sân' trong năm nay, nhưng nội dung phải chờ đến năm 2025

CES 2018 đã chứng kiến nhiều mẫu TV 8K xuất hiện, nhưng liệu khi nào chúng ta có thể mua chúng, và khi mua về có thể tận dụng các nội dung 8K vào thời điểm nào?

Intel phân phối hai camera 3D D400-series mới ra mắt tại CESCES 2018: Triển lãm những công nghệ của tương laiSony trình làng bộ đôi smartphone tầm trung tại CES 2018

Vẫn cần rất nhiều thời gian để có thể thưởng thức nội dung truyền hình 8K

Theo Pocket-lint, người tiêu dùng thực sự có thể mua một TV 8K vào cuối năm nay. Samsung là một đại diện khi công ty có kế hoạch giới thiệu TV 8K thuộc dòng sản phẩm 2018. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là người dùng ngừng mua TV 4K để nâng cấp thẳng lên TV 8K do những lo ngại sản phẩm sớm lỗi thời.

Nguyên nhân là vì mặc dù TV 8K có thể có sẵn nhưng sẽ không có bất kỳ nội dung tiêu dùng nào mà mọi người có thể thưởng thức trên chúng. Tại chương trình giới thiệu TV do Philips thực hiện ở Amsterdam (Hà Lan), các nguồn tin cho biết chương trình truyền hình 8K tại châu Âu sẽ chỉ có mặt vào năm 2025.

LG trình diễn màn hình OLED 88 inch 8K đầu tiên trên thế giới Hơn nữa, Giám đốc nghiên cứu Paul Gray của IHS Markit giải thích rằng độ phân giải 8K sẽ được giới hạn cho các TV có kích thước màn hình từ 80 inch trở lên trong tương lai gần.

Trong khi đó, hãng truyền hình NHK của Nhật Bản đã thử nghiệm truyền hình 8K, nhưng họ chỉ sẵn sàng đưa vào Olympics 2020 tổ chức ở Tokyo, với một phần nội dung được quay ở chất lượng 8K. Công nghệ này vẫn cần yêu cầu một số yếu tố để có thể phát nội dung 8K.

Vì vậy, nếu đang sở hữu một TV HDR 4K, người dùng vẫn được đảm bảo trải nghiệm nội dung chất lượng cao nhất hiện tại trong gần một thập niên. Tất cả các TV mới kích thước trên 50 inch sẽ cho độ phân giải 4K từ năm 2019.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

HueCIT và Tập đoàn LG ký kết hợp tác về phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin

Ngày 28/10, tại trụ sở LG Electronics tại Đà Nẵng (Tòa nhà DITP - Trung Nam Land, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) và Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng (LG) đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển nguồn nhân lực CNTT.

HueCIT và Tập đoàn LG ký kết hợp tác về phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin
LG bắt đầu cấp phép nền tảng webOS

LG vừa thông báo họ đã bắt đầu cấp phép trải nghiệm hệ điều hành Smart TV webOS cho các nhà sản xuất TV khác nhằm nỗ lực mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường.

LG bắt đầu cấp phép nền tảng webOS
Return to top