ClockThứ Năm, 06/04/2017 21:49

TV, đồng hồ thông minh của Samsung có lỗ hổng bảo mật nguy hiểm

Hệ điều hành Tizen trên Smart TV, smartwatch hay smartphone của nhà sản xuất Hàn Quốc tồn tại 40 sai sót về an ninh trên nền tảng Tizen.

Chuyên gia bảo mật cho rằng hệ điều hành Tizen tồn tại nhiều lỗ hổng an ninh.

Nhà nghiên cứu bảo mật Israel Amihai Neiderman đã công bố khoảng 40 sai sót an ninh trên nền tảng Tizen tại Hội nghị An ninh do Kaspersky tổ chức. Theo ông, tất cả những lỗ hổng tìm thấy đều rất quan trọng, nó cho phép tin tặc kiểm soát thiết bị của Samsung từ xa.

Trong số này, đáng lưu ý nhất là lỗ hổng để hacker tiếp cận kho ứng dụng Tizen Store và đưa phần mềm độc hại lên đó. Lúc này, tin tặc có thể truy cập, cài đặt hay thay đổi bất kỳ phần mềm nào, từ đó chiếm quyền điều khiển cao nhất của Smart TV, đồng hồ thông minh hay smartphone chạy Tizen.

Neiderman bắt đầu quan tâm đến an ninh của Tizen sau khi ông mua một chiếc Smart TV của Samsung hồi năm ngoái. Chuyên gia Israel cho rằng Tizen là nền tảng "tệ hại nhất" mà ông từng thử. "Dường như nó được viết bởi những người không có chút am hiểu nào về bảo mật", ông chê.

Neiderman cho biết đã liên hệ với Samsung từ cách đây vài tháng để nói về các sai sót an ninh trong hệ thống của hãng, nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào ngoài những câu trả lời tự động. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc cho hay đã làm việc với chuyên gia bảo mật này để khắc phục.

Theo Samsung, mã nguồn mở Tizen đã xuất hiện trên 50 triệu thiết bị của hãng tính đến cuối năm 2016. Hệ điều hành này được dùng trên đồng hồ thông minh Gear S3, Smart TV... Theo tiết lộ của WikiLeaks, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã khai thác lỗ hổng trên TV của Samsung để nghe lén người dùng.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Casio ra smartwatch siêu bền

Mẫu smartwatch của Casio có tên gọi GSW-H1000, thuộc dòng đồng hồ G-Shock nổi tiếng về độ bền và chạy hệ điều hành của Google.

Casio ra smartwatch siêu bền
iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

iPhone 13 được cho là sẽ có màu mới, cùng lớp vỏ có thể giảm tình trạng bám vân tay và camera được thiết kế lại.

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng
Galaxy Note không ra mắt năm nay

Samsung có thể không trình làng Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng dòng điện thoại này chưa bị "khai tử".

Galaxy Note không ra mắt năm nay

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top