ClockThứ Hai, 15/02/2016 11:08

TV hỗ trợ 3D tại gia đang ‘chết dần chết mòn’

Cả hai ông lớn là Samsung và LG đang dần từ bỏ công nghệ 3D khi nói đến các TV mới, và điều này gián tiếp trở thành lưỡi dao kết liễu dần mẫu TV từng rất được kỳ vọng này, theo Pocket-lint.

Nhu cầu giải trí TV 3D tại gia đang ngày càng giảm sút trong thời gian gần đây

Tại triển lãm CES diễn ra ở Las Vegas vào tháng 1 năm nay, cả Samsung và LG đều không có thông tin nào nói lên kế hoạch của mình đối với công nghệ TV 3D , ngoại trừ những chiếc chân đế dành cho TV 3D được LG giới thiệu. Tuy niên, LG được cho là đang quay lưng lại với công nghệ này giống như đối thủ Samsung.

Cho biết với trang ETNews, một đại diện LG tuyên bố rằng hãng có thể chỉ ra mắt một bộ sản phẩm cao cấp hỗ trợ 3D trong năm nay, và số lượng TV 3D sẽ được cắt giảm chỉ còn một nửa.

“Mặc dù 40% tất cả TV trong năm qua có chức năng 3D, nhưng con số này chỉ còn 20%. Hiện vẫn còn người tiêu dùng muốn thưởng thức phim 3D, vì vậy chúng tôi vẫn sẽ áp dụng nó nhưng chủ yếu trên các sản phẩm cao cấp”, vị đại diện này cho hay.

Samsung cũng được cho là đang quay lưng lại với công nghệ 3D. Một nhà cung cấp kính 3D dành cho sản phẩm của Samsung tiết lộ rằng họ đã không nhận được các đơn đặt hàng kính 3D mới đến từ công ty Hàn Quốc. Điều này dường như chỉ ra rằng Samsung cũng đang giảm dần sự hỗ trợ dành cho công nghệ này.

Thị trường thiết bị 3D tại gia đã suy giảm trong 2-3 năm qua. Đó là nguyên nhân vì sao Sky tuyên bố ngưng phát hành kênh dành riêng cho nội dung 3D vào tháng 6 năm ngoái, mặc dù công ty vẫn còn cung cấp một số bộ phim 3D và nội dung theo yêu cầu.

Dẫu vậy, video 3D vẫn là một định dạng giải trí chưa bị khai tử bởi nó vẫn đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ tại các rạp chiếu phim. Với sự gia tăng của công nghệ thực tế ảo, nó có thể vẫn tiếp tục được phát triển, nhưng sẽ theo hướng khác.

Theo thanhnien.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top