ClockThứ Hai, 20/02/2012 06:05

Tỷ giá USD giảm, vàng đang chững lại

TTH - Nhiều ngày qua, đồng USD được các ngân hàng bán ở mức giá thấp. Đây là tín hiệu khá tích cực khi mà đại diện Ngân hàng Nhà nước khẳng định nguồn cung USD đang dồi dào. Trong khi đó, giá vàng xoay quay mốc trên dưới 44,5 triệu đồng/lượng.

Từ tuần trước, tỷ giá USD có dấu hiệu giảm khi mà thông tin từ phía các cơ quan chức trách khẳng định nguồn cung USD khá dồi dào tại các ngân hàng. Tại Vietcombank, Eximbank và một số ngân hàng trên địa bàn, giá USD mua vào giảm vài chục đồng so với trước đó. Đây cũng là thời điểm đánh dấu việc USD giảm giá với việc đồng loạt nhiều ngân hàng không còn niêm yết giá bán ra USD ở mức kịch trần. Hiện, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá bình quân liên ngân hàng ở mức 20.828đ/USD, không đổi từ đầu năm. Trần tỷ giá áp dụng cho các ngân hàng 21.036đ/USD. Tuy nhiên, tại các ngân hàng, giá USD giảm khá mạnh so với trước đó. Tại Vietinbank, BIDV, ACB..., giá USD bán ra không còn niêm yết tại mức kịch trần, giảm từ 6-10đ/USD, xuống khoảng 21.000đ/USD và giá mua vào cũng giảm 25-50đ/USD.

Khách hàng giao dịch tại hàng vàng Thuận Thành Duy Mong

Liên tiếp những ngày qua, tỷ giá USD liên tục giảm. Nhiều ngân hàng đã niêm yết giá bán USD dưới mức trần 100đ/USD, trong khi tỷ giá bình quân liên ngân hàng vẫn không đổi từ cuối năm 2011 đến nay. Điều đáng lưu ý là, khi cung ngoại tệ các ngân hàng dồi dào, kéo theo việc các ngân hàng đua nhau giảm giá USD đã buộc thị trường tự do cũng phải giảm giá theo. Ghi nhận tại thị trường tự do thì các điểm thu đổi USD tự do, các cửa hàng vàng hiện cũng liên tục điều chỉnh giảm giá mua bán xuống còn ngang ngửa với mức niêm yết trong các ngân hàng. Theo các chủ cơ sở thu đổi ngoại tệ trên địa bàn TP Huế, giá USD hạ cũng bởi vì mãi lực của thị trường và nhu cầu của người dân thời điểm sau Tết Nguyên đán rất thấp.

Sau khi tăng mạnh khoảng vài triệu đồng/lượng vào những ngày sau Tết Nhâm Thìn 2012, hiện giá vàng quanh quẩn mốc trên dưới 44,5 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), chưa khi nào vượt ngưỡng 45 triệu đồng/lượng.

Tại hiệu vàng Thuận Thành Duy Mong, một trong những trung tâm giao dịch vàng quy mô lớn của Huế vào chiều 15-2, giá vàng 9999 mua vào 43,5 triệu đồng/lượng và bán ra 44 triệu đồng/lượng, ổn định hơn một tuần qua. Bà Hoàng Xuân Thảo, chủ hiệu vàng Thuận Thành Duy Mong cho biết: Lượng khách đi mua và bán vàng tại đây tương đương nhau. Dạo quanh các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn TP Huế vào chiều 15-2, nhìn chung sức mua của người dân không có biến động lớn.

Cùng ngày, vàng SJC tại Trung tâm Vàng bạc đá quý SJC&DOJI Huế niêm yết ở mức mua vào 44,7 triệu đồng/lượng và bán ra 44,8 triệu đồng/lượng, cơ bản ổn định so với những ngày trước đó. Giám đốc Chi nhánh Công ty Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng tại Thừa Thiên Huế-Lâm Quang Thi cho biết: Sau Tết Nguyên Đán Nhâm Thìn 2012, khi giá vàng tăng mạnh, đã có một đợt “bán tháo” của giới đầu tư ở Huế để chốt lời; còn hiện nay, lượng người bán và người mua vàng đang cân bằng nhau...

Bạch Quang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

TIN MỚI

Return to top