ClockThứ Tư, 17/04/2019 13:49

Tỷ lệ hộ nghèo hội viên mù giảm mạnh sau hơn 25 năm

TTH.VN - Sáng 17/4, Hội Người mù tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 – 17/4/2019) và tổng kết đánh giá 30 năm thực hiện chỉ thị 51-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa VI) về việc giúp đỡ Hội Người mù Việt Nam.

Mái ấm của người mù & hành trình nhân áiHơn 25 tỷ đồng cho hội viên người mù vay vốn làm ăn3,66 tỷ đồng cho 1.300 lượt hội viên mù phát triển kinh tếTọa đàm nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam

Trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp người mù"

Trên cơ sở lớp xóa mù chữ đầu tiên năm 1994 cho các cán bộ nòng cốt các cấp hội, đến nay, Hội Người mù mở được 80 lớp xóa mù chữ Braille cho 1.073 hội viên.

Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp – Phục hồi chức năng Trẻ em mù đã nuôi dạy 178 học sinh mù, trong đó, 24 em đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp, 119 em đã tốt nghiệp phổ thông trung học, trung học cơ sở, tiểu học. Nhiều em được hướng nghiệp, học nghề, tạo việc làm, ổn định cuộc sống.

Vào ngày 17/8/2006, Trung tâm Dạy nghề và tạo việc làm cho người mù được thành lập, từ đó đến nay đã mở được 98 lớp dạy nghề cho 1.438 học viên là người mù, người khuyết tật với những nghề như xoa bóp – bấm huyệt, tin học dành cho người mù, chăn nuôi trồng trọt, sản xuất tăm tre, hương trầm, chổi đót…

Công ty TNHH Niềm tin, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất, cơ sở dịch vụ xoa bóp do hội quản lý giúp cho hơn 290 lao động với trên 205 người mù có việc làm và thu nhập ổn định. Doanh thu hằng năm không ngừng tăng lên, từ năm 2010 đến nay đạt 36 tỷ đồng.

Trao học bổng động viên học sinh mù 

Các cấp hội thường xuyên điều tra, khảo sát, đề xuất để các cấp, các ngành giải quyết chế độ, chính sách cho hội viên; tranh thủ các nguồn lực để xây dựng 270 nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, sửa chữa 379 ngôi nhà, giúp làm giếng nước, máy bơm nước sạch với tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng. Tặng quà, trợ cấp đột xuất với hơn 181,2 nghìn suất quà trị giá trên 39 tỷ đồng. Tổ chức 188 đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 30 nghìn lượt hội viên và gia đình hội viên…

Với những kết quả hoạt động hội trong công tác chăm lo đời sống hội viên kết hợp thực hiện cuộc vận động xóa đói giảm nghèo đã tác động tích cực đến chương trình xóa đói giảm nghèo của hội, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm, từ 78,95% năm 1994 đến nay còn 25,37%.

Trong thời gian tới, hội đặt mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên, đảm bảo cho người lao động có việc làm thường xuyên, tổ chức dạy truyền nghề ngắn hạn, nâng cao chất lượng sản phẩm, tích cực tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Dịp này, hội trao 31 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp người mù” cho các cá nhân, tổ chức có nhiều đóng cho sự phát triển của hội trong thời gian qua. Ngoài ra, trao 30 suất học bổng, tổng trị giá 13 triệu cho 30 học sinh, sinh viên mù có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào

Từ ngày 4 - 6/4, đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế do đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cổ truyền Bunpimay Lào và tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập tỉnh Sê Kông . Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ.

Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập tỉnh Sê Kông, CHDCND Lào
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Return to top