ClockThứ Sáu, 12/07/2019 06:43

Tỷ lệ nghiện thuốc trên toàn thế giới cao đáng lo ngại

TTH.VN - Sau khi phỏng vấn 1.400 người để phục vụ cho bài nghiên cứu “Tìm hiểu thói quen hút thuốc của thanh niên (USAT)”, số liệu đưa ra cho thấy cứ 3 người trong độ tuổi từ 15-50 sẽ có 1 người nghiện thuốc lá.

Báo động tình trạng ung thư phổi ngày càng gia tăngUng thư là thảm họa của châu ÁBéo phì gây ra nhiều ca ung thư hơn hút thuốcSingapore: Bán thuốc lá không theo bao bì tiêu chuẩn sẽ bị phạt tùMalaysia: Thuốc lá bất hợp pháp chiếm 60% thị trường trong năm 2018

Giải quyết vấn nạn nghiện thuốc lá vẫn là câu hỏi khó của nhiều quốc gia. Ảnh: Frontier Blog

Như vậy, có khoảng 33% trong số người được hỏi, tương ứng với gần 460 người thừa nhận mình có thói quen độc hại này.

Thêm vào đó, trong số những người nghiện thuốc, khoảng 53%, tương đương 245 người nằm trong độ tuổi từ 20-30.

Được biết, hầu hết các cá nhân đều xem việc hút thuốc như một hành động để giải tỏa căng thẳng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hơn ½ số người hút thuốc đều nhận thức rõ tác hại của thói quen này. Họ cũng đã cố gắng bỏ thuốc, nhưng thất bại. Cụ thể, gần 56% trong tổng số những người nghiện thuốc cho rằng hút thuốc sẽ giúp họ thoát khỏi stress, trong khi 55% thừa nhận rằng họ vẫn tiếp tục hút thuốc bất chấp tác hại của khói thuốc đến sức khỏe. 52% số người được hỏi đã thất bại trong việc bỏ thuốc. Dựa trên bản chất gây nghiện, bỏ thuốc lá đối với một số cá nhân dường như là điều không thể.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho hay, trong số tất cả các nước trên toàn cầu, Ấn Độ là một trong số những quốc gia quay cuồng trong hành trình tìm ra con đường giải quyết gánh nặng tỷ lệ tử vong và bệnh tật cao liên quan đến thói quen nghiện thuốc. 12% số người nghiện thuốc trên thế giới là người Ấn Độ.

Phát biểu trước báo giới, người đứng đầu tổ chức Aviss Foundation Prerana Garg nhận định: “Mặc dù mọi chính sách của Ấn Độ đều rất chi tiết trong việc nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của khói thuốc. Song trước số liệu thực tế tiêu cực, đã đến lúc chính phủ nước này điều chỉnh chiến lược để giải quyết vấn đề hiệu quả hơn”.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

TIN MỚI

Return to top