ClockThứ Tư, 18/01/2017 06:52

Tỷ lệ ủng hộ Donald Trump đạt mức thấp

TTH.VN - Một cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là tân tổng thống không được ủng hộ nhất trong 40 năm qua tại Mỹ.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump​. Ảnh: ABCNews

ABC News và The Washington Post ngày hôm qua (17/1) công bố kết quả của cuộc thăm dò ý kiến vừa được tiến hành cuối tuần qua, theo đó, chỉ có 40% số người được hỏi ủng hộ quan điểm của ông Trump, trong khi có đến 54% không ủng hộ. Cuộc thăm dò cho thấy, tỷ lệ ủng hộ của ông đạt mức thấp nhất trong số các tổng thống đã nhậm chức từ năm 1977.

Con số này chỉ gần bằng một nửa so với tỷ lệ yêu mến đến 79% giành cho Tổng thống Barack Obama, đánh giá tích cực nhất từ phía người dân trong 4 thập kỷ qua.

Kết quả cũng cho thấy, 61% số người được hỏi hoặc không có niềm tin hoặc chỉ giành rất ít sự tin tưởng vào ông Trump trong việc đưa ra các quyết định đúng đắn cho đất nước. 52% nghĩ rằng ông Trump không có đủ điều kiện để làm Tổng thống.

Về chính sách, khoảng 60% hy vọng rằng tân Tổng thống Trump sẽ có những bước đi tuyệt vời trong việc xử lý nền kinh tế và tạo công ăn việc làm. 56% có những kỳ vọng tương tự trong cách đối phó với chủ nghĩa khủng bố.

Tuy  nhiên, chỉ có 40% hy vọng tông Trump sẽ có thể xử lý tốt hoặc rất tốt các mối quan hệ chủng tộc, trong khi 57% những người có suy nghĩ ngược lại, Foxnews đưa tin

Bảo Nghi (Lược dịch từ NHK & Foxnews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bầu cử Đức: SPD tiếp tục dẫn đầu trong hơn 80% số phiếu được kiểm

Theo kết quả ước tính sơ bộ từ kênh truyền hình ARD dựa trên kết quả kiểm trên 80% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử Quốc hội liên bang Đức, đến sáng 27/9 (giờ Việt Nam), tỷ lệ ủng hộ các chính đảng đã có một số thay đổi so với thời điểm đóng cửa các điểm bầu cử.

Bầu cử Đức SPD tiếp tục dẫn đầu trong hơn 80 số phiếu được kiểm
60% dân chúng Mỹ ủng hộ Tổng thống Joe Biden

Cuộc thăm dò do Đại học Harvard phối hợp với công ty Harris Insight & Analytics thực hiện từ ngày 23 - 25 tháng 02 đối với hơn 2.000 cử tri, và công bố ngày 01/03 (theo giờ Mỹ).

60 dân chúng Mỹ ủng hộ Tổng thống Joe Biden
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in giảm xuống còn 56%

Kết quả cuộc thăm dò ý kiến của 2.505 người trưởng thành trên khắp Hàn Quốc được công bố ngày 27/8 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống nước này Moon Jae-in tiếp tục giảm trong tuần trước, xuống mức thấp kỷ lục trong tuần thứ ba liên tiếp.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in giảm xuống còn 56
Return to top