ClockChủ Nhật, 06/05/2018 21:03

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc tăng cao sau cuộc họp lịch sử liên Triều

TTH - Sau cuộc họp lịch sử với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un hôm 27/4 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã trở thành vị tổng thống nổi tiếng nhất ở quốc gia này chỉ sau 1 năm làm việc.

Những “lần đầu tiên” của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2018Điều gì khiến ông Kim Jong-un tuyên bố ngừng thử hạt nhân và tên lửa?Ông Kim Jong-un chủ trì cuộc họp về thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới

Hai nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc trong cuộc họp lịch sử ngày 27/4. Ảnh: Reuters

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Moon Jae-in đã tăng 10 điểm lên 83% trong tuần đầu tiên của tháng 5/2018 theo một cuộc thăm dò của Gallup Korea cuối tuần qua. Phần lớn những người được phỏng vấn đều ca ngợi ông Moon vì những tiến bộ đạt được tại hội nghị thượng đỉnh giữa hai miền Triều Tiên.

Đây là lần Tổng thống Moon có tỷ lệ ủng hộ cao thứ hai kể từ khi nhậm chức, chỉ sau mức 84% hồi tháng 6/2017.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy có đến 88% số người được hỏi ủng hộ hội nghị thượng đỉnh liên Triều, trong khi chỉ có 5% phản đối. Quan điểm của người dân Hàn Quốc về Chủ tịch Kim Jong Un cũng diễn biến tích cực, với 65% người tham gia cho biết quan điểm của họ về nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã được cải thiện sau hội nghị thượng đỉnh.

Tố Quyên

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc - ASEAN: Đôi bạn thân thiết, thấu hiểu từ trái tim

Trong một bài viết của mình gửi đến nhật báo Asia News Network, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in viết: “Với chuyến thăm cấp nhà nước đến Brunei, Malaysia và Campuchia, tôi rất hài lòng rằng các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là những điểm đến cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên của tôi vào năm nay”.

Hàn Quốc - ASEAN Đôi bạn thân thiết, thấu hiểu từ trái tim
Return to top