ClockThứ Năm, 09/02/2017 06:31

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump tiếp tục giảm thấp kỷ lục

TTH.VN - Đa số người Mỹ không hài lòng với cách làm việc của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ trong chưa đầy 1 tháng qua ở Nhà Trắng, kết quả một cuộc thăm dò hôm qua (8/2) cho thấy, ấn định một mức thấp mới về tỷ lệ ủng hộ trong lịch sử các đời Tổng thống Mỹ.

Tỷ lệ ủng hộ Donald Trump đạt mức thấp

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Theo cuộc thăm dò của Gallup vừa được công bố hôm qua, 53% người Mỹ không chấp thuận việc xử lý của cựu ngôi sao truyền hình thực tế Donald Trump trong chính phủ, trong khi chỉ có 42% người dân ủng hộ ông.

Hai ngày sau khi tân Tổng thống nhậm chức hôm 20/1 vừa qua, tỷ lệ ủng hộ/không ủng hộ của ông ngang bằng nhau, ở mức tương ứng 45%-45%.

Khoảng cách 11 điểm giữa tỷ lệ tín nhiệm và không tín nhiệm như trên cũng là điều chưa từng có trước nay, và đánh dấu mức tín nhiệm thấp nhất của một tổng thống Mỹ trong lịch sử hiện đại.

Cuộc thăm dò của Morning Consult/Politico cũng cho thấy tỷ lệ yêu thích Tổng thống Trump đang giảm mạnh.

Trong khi đó, lệnh cấm người Hồi giáo của ông Trump đã trở nên phổ biến hơn trên toàn quốc, theo một cuộc thăm dò tương tự. Mặc dù vấp phải rất nhiều sự phản đối, những lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với 7 quốc gia Hồi giáo hiện nhận được sự đồng tình đến 55%.

Con số này bao gồm 54% cử tri độc lập và 82% của đảng Cộng hòa, trong khi 65% cử tri đảng Dân chủ cho biết họ phản đối nó.

Bảo Nghi (Lược dịch từ NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top