Thế giới

Tỷ phú Elon Musk chi 100 triệu USD cho các sáng kiến giảm thiểu carbon toàn cầu

ClockThứ Ba, 09/02/2021 14:46
TTH.VN - Tỷ phú Elon Musk - ông chủ hãng xe Tesla và công ty tên lửa SpaceX - đang trao giải thưởng 100 triệu USD cho một cuộc thi toàn cầu kéo dài 4 năm nhằm phát triển các sáng kiến giảm lượng khí carbon dioxide trong bầu khí quyển của trái đất.

Ngành vận tải toàn cầu cần ít nhất 1.000 tỷ USD để đáp ứng mục tiêu giảm phát thảiIMF: Thuế carbon là công cụ hiệu quả để giảm phát thải carbon dioxideThế giới cần khoảng 7.000 tỷ USD để xây dựng “cơ sở hạ tầng xanh”Bloomberg: Ngành vận tải biển tìm kiếm nguồn quỹ 5 tỷ USD chống biến đổi khí hậuCác công ty Nhật Bản trình diễn công nghệ không phát thải carbon

Tỷ phú Elon Musk tài trợ 100 triệu USD cho cuộc thi tìm kiếm các sáng kiến xử lý lượng carbon trong bầu khí quyển Trái Đất. Ảnh minh họa: TTXVN

Trước đó, ông Musk đã lần đầu tiên đề cập về giải thưởng này trong tháng 01/2021 và nói rằng ông sẽ tiết lộ chi tiết về cuộc thi một thời gian sau đó. “Đây không phải là một cuộc thi lý thuyết; chúng tôi muốn các đội thi sẽ xây dựng các hệ thống thực sự có thể tạo ra tác động có thể đo lường được và ở cấp độ gigaton,” tỷ phú Musk cho biết trong một tuyên bố hôm thứ hai.

Các hướng dẫn đầy đủ sẽ được công bố vào ngày 22/4 và cuộc thi sẽ kéo dài trong 4 năm cho đến hết Ngày Trái đất của năm 2025, theo thông tin từ tổ chức phi lợi nhuận Xprize - đơn vị tổ chức cuộc thi.

Mười tám tháng sau cuộc thi, 15 đội dẫn đầu sẽ nhận được 1 triệu USD, đồng thời 25 suất học bổng sinh viên trị giá 200.000 USD cũng sẽ được trao tặng cho các nhóm sinh viên tham gia cuộc thi.

Theo đó, người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng lớn trị giá 50 triệu USD, trong khi người về vị trí thứ hai sẽ nhận được 20 triệu USD và 10 triệu USD sẽ thuộc về người về vị trí thứ ba, Xprize cho biết.

Để giành chiến thắng cuộc thi này, các đội sẽ phải “tạo ra và trình diễn một giải pháp có thể xử lý carbon dioxide trực tiếp từ khí quyển hoặc đại dương và giam giữ nó vĩnh viễn theo phương pháp thiên thiện với môi trường,” XPrize nói thêm.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top