ClockThứ Sáu, 12/06/2015 17:24

Tỷ phú USD trẻ nhất thế giới là chủ hãng máy bay giá rẻ Trung Quốc

TTH.VN - Nhờ giá cổ phiếu tăng 3 lần trong vòng chưa đầy 3 tuần, ông chủ hãng hàng không giá rẻ Juneyao Air đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Theo Bloomberg, Anh Wang Han, 27 tuổi, hiện có tài sản ròng trị giá 1,2 tỷ USD. Chàng trai 27 tuổi được thừa kế 26% cổ phần của hãng hàng không Juneyao Air (có trụ sở tại Thượng Hải) từ người cha đã qua đời năm 2004. Wang Han hiện cũng sở hữu 14% cổ phần của Wuxi Commercial Mansion Grand Orient - một công ty điều hành các chuỗi siêu thị.

Ngày 27/5 vừa qua, hãng hàng không Juneyao Air vừa phát hành thành công cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), và từ đó đến nay liên tục tăng điểm 10% mỗi phiên.

 
Cổ phiếu tăng gấp 3, ông chủ hãng hàng không Trung Quốc Wang Han thành tỷ phú trẻ nhất thế giới – (Ảnh: Bloomberg)

Tổng vốn đầu tư của hãng hàng không giá rẻ Juneyao Air mà tỷ phú trẻ nhất thế giới Wang Han hiện nay lớn hơn cả hãng Air Canada và Air France.

Trước Juneyao Air, cổ phiếu của hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines của Trung Quốc đã tăng gấp 7 lần kể từ khi niêm yết hồi tháng 1. Wang Zhenghua, chủ tịch hãng này, đã trở thành tỷ phúchỉ sau 2 tuần.

Sự tăng điểm chóng mặt của thị trườngchứng khoán Trung Quốc đang đem tới vận may không chỉ cho các nhà đầu tư mà cả giới siêu giàu ở nước này. Mức tăng 58% của chỉ số Shanghai Composite Index từ đầu năm tới nay đã giúp Trung Quốc có thêm hơn 75 tỷ phú./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần nên nhu cầu đặt vé tàu lửa, máy bay để đi du lịch hay về quê hiện nay khá chộn rộn. Dịp lễ năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều người có kế hoạch đặt mua vé sớm với hy vọng để “săn” vé giá rẻ.

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

TIN MỚI

Return to top