Thể thao

U.22 Việt Nam chưa hoàn hảo cho mục tiêu vàng SEA Games

ClockThứ Tư, 16/08/2017 08:29
Dù thắng dễ Đông Timor, nhưng qua đó U.22 Việt Nam cũng đã để lộ những điểm yếu cần khắc phục cho những trận tiếp theo tại SEA Games 2017.

15h hôm nay: U-22 VN hướng đến chiến thắng trước Đông Timor

Công Phượng (phải) ghi 1 bàn thắng nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội

Với sự chuẩn bị trong thời gian dài, những tưởng U.22 Việt Nam đã có lối chơi mạnh mẽ, chắc chắn để chinh phục giấc mơ vàng SEA Games.

Thế nhưng, trận thắng Đông Timor 4-0 vẫn cho thấy đội quân của HLV Hữu Thắng còn quá nhiều yếu điểm. Trước mắt, đó là khả năng dứt điểm. Nếu Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh và nhiều cầu thủ khác, tận dụng cơ hội tốt hơn thì chúng ta đã có chiến thắng đậm hơn 4 bàn. Không thể nói U.22 Việt Nam lơi chân ở trận này khi đối thủ yếu, bởi họ đều biết ở SEA Games khi các đội bằng điềm sẽ tính hiệu số trước vì thế cần phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Văn Toàn và các đồng đội cần tận dụng tốt cơ hội có được

HLV Hữu Thắng lý giải rằng quân của ông bỏ lỡ cơ hội do mặt sân xấu, nhưng đó chưa hẳn là lý do chính đáng mà cần nhìn nhận rằng, khả năng dứt điểm vẫn là vấn đế lớn mà U.22 Việt Nam cần cải thiện ở các trận tiếp theo.

Ngoài ra, hàng phòng ngự của U.22 Việt Nam cũng lộ nhiều sơ hở trước một Đông Timor không mạnh. Có đến 2 lần chân sút Henrique của Đông Timor đối mặt với thủ môn Phí Minh Long, thật sự là điều đáng ngại. Khi đối mặt với các đối thủ mạnh như Thái Lan - Indonesia nếu chúng ta vẫn chơi như thế này thì rất khó giữ được mành lưới. Rõ ràng HLV Hữu Thắng phải tính lại với cặp trung vệ Tiến Dụng - Duy Mạnh. Có lẽ để Văn Khánh đá cặp cùng Tiến Dũng sẽ hợp hơn là Duy Mạnh.

Chuyện khá quan trọng nữa là U.22 Việt Nam đã phí phạm thẻ với 2 thẻ vàng của Xuân Trường và Văn Hậu. Nếu như không cẩn trọng hơn, chúng ta sẽ mất người ở những trận quan trọng và phải trả giá đắt.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Indonesia và Đông Timor nỗ lực cứu người sau bão Seroja

Ngày 7/4, hải quân Indonesia đã sẵn sàng điều động các tàu bệnh viện để giúp điều trị cho những nạn nhân bị thương sau trận lũ kéo theo lốc xoáy kinh hoàng cướp đi mạng sống của hơn 150 người ở quần đảo phía Nam đất nước và nước láng giềng Đông Timor.

Indonesia và Đông Timor nỗ lực cứu người sau bão Seroja
Đông Timor bắt đầu quá trình gia nhập WTO

Đông Timor - quốc gia nghèo khó ở Đông Nam Á đã bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức để gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), thông tin mới trên tờ Jakarta Post cho hay.

Đông Timor bắt đầu quá trình gia nhập WTO
Đông Timor kỷ niệm 20 năm ngày độc lập

Quốc gia Đông Timor ở Đông Nam Á đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập một quốc gia độc lập kể từ cuộc trưng cầu dân ý do Liên Hợp quốc hậu thuẫn vào năm 1999, sau một cuộc bỏ phiếu độc lập chấm dứt tình trạng chiến tranh căng thẳng giữa Đông Timor với Indonesia trong một thời gian dài.

Đông Timor kỷ niệm 20 năm ngày độc lập
Đông Timor nỗ lực gia nhập ASEAN

Thủ tướng Đông Timor Mari Alkatiri tuyên bố quốc gia này đang thực hiện nhiều nỗ lực, để gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong thời gian tới.

Đông Timor nỗ lực gia nhập ASEAN
Return to top