Thể thao

U17 Thừa Thiên Huế cầm hòa đội bóng đến từ Trung Quốc

ClockThứ Sáu, 20/12/2019 20:23
TTH.VN - Chiều 20/12, trên SVĐ Tự Do diễn ra trận giao hữu giữa U17 Thừa Thiên Huế - U17 Phúc Hòa Bắc Kinh (Trung Quốc).

U17 Thừa Thiên Huế có chiến thắng đầu tiên và cuối cùng tại vòng loại quốc gia


Dù thua kém về thể hình, thể lực nhưng U17 Thừa Thiên Huế (áo tím) cho thấy sự lấn lướt về kỹ chiến thuật trước đối thủ đến từ Trung Quốc

Với tính chất của một trận giao hữu, trận đấu diễn ra khá sôi nỗi ở cả 2 bên phần sân ngay từ phút đầu nhập cuộc.

Trong khi đối thủ đến từ Trung Quốc vượt hơn về thể hình, thể lực thì U17 Thừa Thiên Huế có phần khéo léo ở những pha xử lý kỹ thuật cùng sự ăn ý ở các vị trí trên sân. Chính những “bù qua sớt lại”, nên những đường lên bóng của U17 Thừa Thiên Huế và U17 Phúc Hòa Bắc Kinh chỉ dừng ở mức cơ hội sau hiệp đấu đầu tiên.

Sau hiệp một không có bàn thắng nào được ghi, sang hiệp hai, nền tảng thể lực tốt đã giúp đối thủ đến từ Trung Quốc ghi bàn mở tỷ số sau một tình huống cố định.

Tuy nhiên, bàn thua ấy như là động lực để các chân sút áo tím càng đá càng hưng phấn khi liên tục dồn ép U17 Phúc Hòa Bắc Kinh với thế trận tấn công đa dạng khắp mặt sân. Sau thời gian ngắn dồn ép, những nỗ lực đã được đền đáp khi những chân sút trẻ Cố đô có bàn thắng san bằng cách biệt.

Và 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu giữa U17 Thừa Thiên Huế với U17 Phúc Hòa Bắc Kinh.

Sau trận giao hữu, U17 Thừa Thiên Huế cho thấy cần rèn thêm về thể lực, nhưng bù lại, dù bị dẫn trước nhưng những chân sút trẻ Cố đô đã cho thấy điểm mạnh về kỹ chiến thuật cùng độ “lỳ” trên sân cỏ - điều kiện cần và đủ để giành thành tích cao ở những giải đấu đẳng cấp trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Return to top