Thể thao

U19 Thừa Thiên Huế dừng bước tại vòng loại U19 quốc gia

ClockThứ Hai, 01/06/2020 18:53
TTH.VN - Sau khi kết thúc lượt đi vòng loại vào ngày 12/3, chiều 1/6, giải U.19 quốc gia mới khởi tranh lượt về sau 2 tháng rưỡi tạm dừng vì COVID-19.

U19 Thừa Thiên Huế đối diện khả năng sớm chia tay giải U19 quốc giaHuế thất bại trong trận khai màn vòng loại U19 quốc gia


Các chân sút trẻ Cố đô tiếp tục có một mùa giải không thành công

Tại bảng B, cuộc đối đầu trên sân Tự Do giữa U19 Thừa Thiên Huế - U19 Sông Lam Nghệ An diễn ra với thế trận 1 chiều.

Với tư cách bảng trưởng cùng lợi thế sân nhà, nhưng ngay trong hiệp 1, kết cục đã được định đoạt khi các chân sút Cố đô phải 3 lần vào lưới nhặt bóng. Mặc dù đã có một số điều chỉnh ở hiệp 2, đội chủ sân Tự Do vẫn để thủng lưới thêm 2 lần và không ghi được bàn thắng danh dự nào khi tình trạng công cùn – thủ yếu ở lượt đi vẫn không được cải thiện.

Tuy đây là trận đấu đầu tiên của lượt về, nhưng thất bại trước Sông Lam Nghệ An với tỷ số 0-5, U19 Thừa Thiên Huế hiện chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận hòa, 2 trận thua, ghi 2 bàn, để thủng lưới 15 bàn, đứng chót bảng B.

Điều này cũng đồng nghĩa, cánh cửa đi tiếp đã chính thức đóng lại với U19 Thừa Thiên Huế, bất chấp các ngày 3, 8 và 11/6, các học trò của HLV Đinh Công Thịnh sẽ lần lượt gặp Quảng Nam, SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa.


Đội chủ sân Tự Do (trắng) phải 5 lần vào lưới nhặt bóng trong trận gặp Sông Lam Nghệ An ở trận đấu chiều nay

Ở trận đấu cùng giờ, U19 Thanh Hóa với lực lượng từng vô địch U17 quốc gia đã dễ dàng đánh bại U19 Quảng Nam với tỷ số 3-1, qua đó giữ chắc ngôi đầu với 13 điểm sau 5 lượt trận. Còn sau trận thắng trước U19 Thừa Thiên Huế, U19 Sông Lam Nghệ An vẫn tiếp tục dừng chân ở vị trí nhì bảng B với 10 điểm có được.

Vòng loại giải U19 quốc gia 2020 có 29 đội tham dự, chia thành 5 bảng (3 bảng 6 đội và 5 bảng 2 đội), thi đấu vòng tròn lượt đi, lượt về, tính điểm. Ngoài bảng B diễn ra ở Thừa Thiên Huế, các bảng đấu còn lại khởi tranh tại Hưng Yên, Gia Lai, Trung tâm Thể thao Thống Nhất và Trung tâm Thể thao Thành Long (TP. Hồ Chí Minh).

Vòng chung kết (VCK) U19 quốc gia diễn ra từ 18-27/6. Sẽ có 8 chiếc vé dành cho 5 đội đứng đầu 5 bảng và 3 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất (nếu đội chủ nhà của VCK không nằm trong danh sách này thì chỉ có 2 đội nhì bảng đi tiếp).

Trước đó, với hệ thống sân bãi khá tốt, và nếu U19 Thừa Thiên Huế vượt qua vòng loại thì Thừa Thiên Huế dự kiến được chọn là đơn vị đăng cai VCK U19 quốc gia năm nay.

Các cầu thủ nổi bật tại VCK sẽ được chọn vào tuyển U19 Việt Nam để tham dự giải Đông Nam Á và giải U19 quốc tế tại Việt Nam trong tháng 9 – cơ sở để tiếp tục được chọn tham dự VCK U.19 châu Á từ 14 – 31/10 diễn ra tại Uzbekistan.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Return to top