Thể thao

U22 Quốc gia & ba chàng trai Huế

ClockThứ Bảy, 21/11/2020 15:23
TTH - Trong số 33 chàng trai được thầy Park Hang - seo triệu tập trong đợt tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 có 3 chàng trai gốc Huế. Tuy đang thi đấu cho Viettel và Bình Định, nhưng Danh Trung và Hữu Thắng là 2 cái tên quen thuộc. Kẻ lạ là chàng trai đến từ A Lưới đang khoác áo CLB Huế - Hồ Thanh Minh.

Sao la chính thức được đề nghị là linh vật của SEA Games 31Bắn cung Huế có cơ hội dự tranh SEA Games 21Cần một chân sút

Cầu thủ Hữu Thắng. Ảnh: vtv.vn

Cái tên “hot” nhất nhưng cũng rất đáng buồn là Danh Trung. Mùa trước, Danh Trung ghi 8 bàn cho CLB Huế ở giải hạng Nhất và chứng minh mình không hề thiếu năng lực. Sau khi rời khỏi CLB Huế, Danh Trung được giữ lại và có tên trong đội hình Viettel dự V. League 2020. Thế nhưng cả mùa giải, cầu thủ này chỉ được vào sân 3 lần, và chơi vỏn vẹn 19 phút. Việc không được thi đấu khiến Danh Trung không thể tiến bộ và con đường tìm kiếm suất đá chính của cầu thủ “hot boy” này trong đội hình U22 Quốc gia đang trở nên rất khó khăn.

Trái ngược với Danh Trung là trường hợp của Hữu Thắng. Chưa được ĐKVĐ Viettel trọng dụng, nhưng Hữu Thắng đã có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Bình Định khi là người có công đầu cho suất thăng hạng của đội bóng đất võ. Việc được thường xuyên ra sân tại các giải hạng dưới giúp Hữu Thắng có nền tảng thể lực và phong độ tương đối ổn định, không dễ bị "ngợp" trước giáo án nặng của ban huấn luyện. Tương lai vì thế đang rộng mở với cầu thủ quê ở Phú Vang.

Còn Hồ Thanh Minh lại là một trường hợp đặc biệt thú vị. Chơi ở vị trí tiền đạo, nhưng chàng trai A Lưới lại không được biết nhiều qua những bàn thắng. Thanh Minh được HLV Park Hang - seo đánh giá rất cao về tố chất thể lực cũng như tốc độ và có biệt danh "Voi rừng". Ít người biết, Thanh Minh xuất thân từ một VĐV điền kinh và từng đạt huy chương vàng 100m ở giải Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh Thừa Thiên Huế. Được bố mẹ hướng vào ngành công an, nhưng với niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn, Thanh Minh đã trốn bố mẹ đi tuyển sinh vào CLB Bóng đá Huế.

Nhiều tháng ròng không được thi đấu chính thức, nhưng Danh Trung đã có ngay pha lập công khi được ông Park Hang - seo tung vào sân trong chiến thắng 2 - 0 của tuyển U22 Quốc gia trước CLB Phố Hiến vào chiều 7/11. Cả Hữu Thắng và Thanh Minh sau đó cũng có mặt trong đội hình xuất phát của U22 Quốc gia gặp U21 Nam Định. Phút 45, Hữu Thắng bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Việt Cường không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số. Chung cuộc, U22 Quốc gia thắng áp đảo 4 - 0.

Mỗi người một hoàn cảnh. Cả 3 cầu thủ gốc Huế đều trong hành trình khẳng định tên tuổi và đang tràn ngập hy vọng. Trong bối cảnh các giải vô địch Quốc gia đã chính thức hạ màn, cuộc chơi của Danh Trung, Hữu Thắng và cả Thanh Minh nữa trong màu áo đội tuyển U22 Quốc gia đang "hút hồn" fan hâm mộ xứ Huế.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Return to top