Thể thao trong nước

U22 quốc gia người Huế

ClockThứ Năm, 21/02/2019 13:53
TTH - Tiếp theo chiến công vô địch AFF Suzuki Cup 2018, bắt đầu từ 17/2/2019, bóng đá Việt Nam lại bước vào sân chơi mới ở khu vực Đông Nam Á. Điểm đến lần này là Campuchia với Giải đấu U22 Đông Nam Á 2019.

Bơi ra sông lớnChiếc cúp vô địch & “thế hệ vàng”

Hữu Thắng đang chơi nổi bật trong vai trò nhạc trưởng. Ảnh: TL

Lần đầu trong lịch sử, làm “thầy” cho đội tuyển quốc gia là một người gốc Huế, ông Nguyễn Quốc Tuấn. Không thấy nhiều bóng dáng ông Tuấn trên sân Tự Do nhưng ở Hoàng Anh Gia Lai, ông là một công thần. Ở thời điểm vàng son của đội bóng phố Núi, thủ thành Nguyễn Quốc Tuấn chỉ là người dự bị cho thủ môn Võ Văn Hạnh và chỉ đến năm 2005, khi Võ Văn Hạnh rời phố Núi để đầu quân cho Đà Nẵng thì ông mới trở thành “kép chính”.

Công lao của ông Tuấn được ghi nhận ở công tác đào tạo và trong vai trò huấn luyện viên. Ông Tuấn là thầy của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… và từng là HLV trưởng của Hoàng Anh Gia Lai. Ông “chết tên” với biệt danh Tuấn “mát”, bởi bản tính thẳng thắn có phần ngông nghênh, không kiêng dè bất cứ điều gì, nhưng lại rất mát tay và khá giỏi trong việc sắp xếp đội hình cũng như chiến thuật trước các đối thủ khác nhau. Ông Tuấn cũng từng là trợ lý của HLV Hoàng Anh Tuấn tại giải U19 châu Á 2016.

Nhắc đến giải U19 châu Á 2016, nhiều người không quên cái tên Trần Thành, hay được gọi là “cu Ren”, đã có bàn thắng lịch sử đưa bóng đá trẻ Việt Nam lần đầu góp mặt ở U20 World Cup. Trong đội hình 23 cầu thủ U22 đến Campuchia lần này, đáng tiếc không có Trần Thành góp mặt. Thế nhưng, người Huế vẫn có thể tự hào với sự góp mặt của 2 gương mặt trẻ là Nguyễn Hữu Thắng và Trần Danh Trung. Quê ở xã Phú Diên (Phú Vang), Nguyễn Hữu Thắng thuận chân trái và được đánh giá là một trong những tài năng có nhiều triển vọng của bóng đá Việt Nam. Năm 2012, Hữu Thắng được HLV Đặng Phương Nam chấm và đưa vào đội U11 của Viettel. Trong màu áo U16 Quốc gia tại giải U16 châu Á năm 2016, Nguyễn Hữu Thắng chính là ngôi sao sáng nhất.

Một đồng đội chơi rất thân với Nguyễn Hữu Thắng là Trần Danh Trung. Cầu thủ người thị xã Hương Trà này tuy không nổi bật như bạn cùng quê, cùng trang lứa Nguyễn Hữu Thắng nhưng cũng là một tài năng nhiều hứa hẹn. Cùng trưởng thành từ lò đào tạo Viettel, Nguyễn Hữu Thắng và Trần Danh Trung sẽ thi đấu trong màu áo của CLB Bóng đá Huế vào mùa giải hạng Nhất năm nay.

Tại giải U22 Đông Nam Á 2019, đội bóng của thầy trò ông Nguyễn Quốc Tuấn nằm chung bảng đấu (bảng A) với Timor Leste, Brunei, Lào, Philippines và Thái Lan. Không quá khó khăn khi phải đối đầu với Timor Leste, Brunei hay Lào, nhưng sẽ là phép thử tuyệt vời dành cho U22 Việt Nam khi xông trận cùng Philippines và Thái Lan. Tại AFF Suzuki Cup vừa qua, Công Phượng và các đồng đội đã xưng vương. Giờ đây là lúc để Nguyễn Hữu Thắng, Trần Danh Trung và các đàn em chứng tỏ.

Trong trận cầu ra quân gặp Philippines, cả Nguyễn Hữu Thắng và Trần Danh Trung đều thi đấu tuyệt vời. Nguyễn Hữu Thắng xuất sắc trong vai trò hộ công, giúp U22 Việt Nam làm chủ hoàn toàn thế trận. Trần Danh Trung ghi bàn thắng gỡ hòa 1 - 1, tạo đà cho Minh Bình nâng tỷ số chung cuộc lên 2 - 1, giúp thầy Nguyễn Quốc Tuấn có chiến thắng đầu tay ở đấu trường khu vực.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Thủy Châu vô địch giải bóng đá TX. Hương Thủy 2023

Sau gần 10 ngày khởi tranh với những trận cầu hấp dẫn, giải bóng đá truyền thống TX. Hương Thủy lần thứ XXII-2023 khép lại vào chiều 14/8 bằng cuộc so tài tìm ngôi vương giữa 2 đội: Thủy Phương – Thủy Châu.

Thủy Châu vô địch giải bóng đá TX Hương Thủy 2023
Return to top