Thể thao

U23 Việt Nam đấu Philippines: Mở cánh cửa vào bán kết

ClockChủ Nhật, 08/05/2022 09:16
Thừa thắng xông lên, U23 Việt Nam quyết giành trọn 3 điểm trước U23 Philippines diễn ra lúc 19h ngày 8/5 để rộng cửa vào bán kết SEA Games 31.

U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Trận "chung kết sớm" của bảng A SEA Games 31Giữ lại “vàng” cho bóng đá ViệtHuấn luyện viên Park Hang-seo: U23 Việt Nam có nhiều phương án cho SEA Games 31

U23 Việt Nam quyết giành trọn 3 điểm trước Philippines

U23 Philippines có đáng gờm?

Ở trận ra quân SEA Games 31, trong khi U23 Việt Nam có trận thắng 3-0 trước đối thủ khó chơi U23 Indonesia, thì U23 Philippines cũng có chiến thắng “4 sao” trước U23 Timor Leste.

Dù vậy, đội bóng lót đường Timor Leste chỉ biết chịu trận trước U23 Philippines. Nói cách khách, phải gặp những đối thủ sừng sỏ như Indonesia hay Việt Nam, Philippines mới thể hiện được hết sức mạnh của mình.

Dĩ nhiên điều mà U23 Philippines có được sau trận thắng mở màn là cú hích về tinh thần của các cầu thủ. Nếu có một kết quả thuận lợi trước chủ nhà U23 Việt Nam, đội bóng này hoàn toàn có thể cạnh tranh một trong hai tấm vé đi tiếp ở bảng A.

HLV Norman Fegidero của khẳng định U23 Philippines những trận đấu tiếp theo gặp U23 Việt Nam, U23 Indonesia và U23 Myanmar mới là điểm quan trọng để giành vé vào bán kết. Trong các đối thủ này, trận gặp U23 Việt Nam là khó khăn nhất.

Ở trận ra quân, các cầu thủ ghi bàn cho U23 Philippines là hậu vệ gốc Italy Christian Rontini, tiền vệ Denis Chung, Jovin Bedic và Oscari Kekkonen. Tuy nhiên, người dẫn dắt lối chơi của U23 Philippines là lão tướng Schrock.

Tiền vệ gốc Đức có khả năng quan sát rất tốt, thu hồi bóng và tổ chức trung lộ được đánh giá không thua kém Hùng Dũng của U23 Việt Nam. Đây chính là cầu thủ chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ thầy trò HLV Park Hang Seo.

Mục tiêu của U23 Philippines khi đối đầu với U23 Việt Nam là giành ít nhất 1 điểm. HLV Norman nhiều khả năng sẽ chỉ đạo các cầu thủ chơi với đội hình thấp, phòng ngự chặt và chờ đợi sai lầm của đối phương để tung ra đòn kết liễu.

Thừa thắng xông lên

Thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn dành sự tôn trọng cao nhất với U23 Philippines, nhưng sẽ không quá thận trọng trong cách chơi. Nói cách khác, U23 Việt Nam rất tự tin vào khả năng của mình, sau những gì đã thể hiện ở trận thắng U23 Indonesia.

Trước trận gặp Philippines, điều mà HLV Park Hang Seo nhấn mạnh với toàn đội là luôn phải giữ sự tập trung cao nhất, làm tốt từng trận đấu một.U23 Việt Nam có sự ổn định về bộ khung

Những tính toán của ông Park ở trận thắng U23 Indonesia đều đạt kết quả như mong đợi. U23 Việt Nam có sự cân bằng trong cả tấn công và phòng ngự. Nhưng với từng đối thủ khác nhau, từng trận đấu khác nhau, U23 Việt Nam sẽ phải vận hành lối chơi một cách linh hoạt.

Một tin vui với HLV Park Hang Seo là Lý Công Hoàng Anh và Văn Tùng đều đã hồi phục chấn thương để sẵn sàng cho trận đấu. Như vậy, cũng như trận ra quân, thầy Park có thể sử dụng đội hình mạnh nhất.

Sẽ không bất ngờ nếu như HLV Park có ít sự thay đổi nhân sự ở đội hình xuất phát so với trận gặp U23 Indonesia. Cụ thể, vị trí trong khung gỗ là thủ thành Văn Toản, bộ ba trung vệ Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, hai bên cánh vẫn là Văn Xuân và Văn Đô. Trên hàng tiền vệ sẽ là Hùng Dũng, Lý Công Hoàng Anh và Hoàng Đức. Trên hàng tiền đạo, Nhâm Mạnh Dũng có thể thay Văn Tùng để đá cặp với đàn anh Tiến Linh.

Thừa thắng xông lên, không có lý do gì thầy trò HLV Park lại không tin vào khả năng giành trọn 3 điểm trước U23 Philippines không quá mạnh ở khu vực Đông Nam Á.

Chiến thắng không chỉ giúp U23 Việt Nam nhân lên tinh thần chiến đấu, mà còn mở rộng cánh cửa vào bán kết, để từ đó HLV Park Hang Seo dễ tính hơn ở những trận tiếp theo.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Văn Toản, Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài, Văn Xuân, Văn Đô, Hùng Dũng, Hoàng Anh, Hoàng Đức, Mạnh Dũng, Tiến Linh.

Theo vietnamnet.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Philippines: Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009

Giá gạo tại Philippines đã tiếp tục tăng trong tháng 1 vừa qua bất chấp lạm phát tổng thể chậm lại, trong bối cảnh hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino và lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ được dự báo sẽ làm xu hướng này trầm trọng hơn trong những tháng tới.

Philippines Lạm phát giá gạo đạt mức cao nhất kể từ năm 2009
Đoàn Famtrip lữ hành Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch ở Huế

Sáng 7/1, đoàn Famtrip lữ hành Philippines đã đến khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, là dịp để ngành du lịch tỉnh đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương đến thị trường khách từ Philippines nói riêng và thị trường ASEAN nói chung.

Đoàn Famtrip lữ hành Philippines khảo sát nhiều tuyến điểm du lịch ở Huế
Return to top