Thế giới

UAE chính thức mở cửa Đại sứ quán tại Israel

ClockThứ Tư, 14/07/2021 17:07
TTH.VN - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) ngày 14/7 đã chính thức mở cửa Đại sứ quán tại Israel, trong động thái bình thường hóa quan hệ song phương mới nhất theo một thỏa thuận do Washington làm trung gian hồi năm ngoái.

Đông Nam Á học hỏi công nghệ của Israel để cải thiện kỹ thuật canh tácSerbia và Kosovo bình thường hóa quan hệ kinh tế sau hội đàm Nhà Trắng

Đại sứ quán được đặt tại thành phố Tel Aviv, Israel. Ảnh minh họa: TTXVN

Được biết, Đại sứ quán toạ lạc tại tòa nhà sàn giao dịch chứng khoán mới của thành phố Tel Aviv, Israel.

Tại buổi lễ có sự tham dự của tân Tổng thống Israel Isaac Herzog, Đại sứ UAE Mohamed al-Khaja nhận định, việc mở cửa Đại sứ quán là "một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ đang phát triển giữa 2 quốc gia".

“UAE và Israel đều là những quốc gia sáng tạo đổi mới, chúng ta có thể khai thác sự sáng tạo này để làm việc hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững hơn cho quốc gia và khu vực của chúng ta”, ông Mohamed al-Khaja nói thêm.

Đáng chú ý, Israel và UAE đã ký kết một loạt các thỏa thuận, từ du lịch, hàng không đến các dịch vụ tài chính, kể từ khi bình thường hóa mối quan hệ, như một phần của Hiệp định Abraham do chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump làm trung gian.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em
Return to top