ClockChủ Nhật, 31/01/2016 16:10

UAE: Xăng rẻ hơn nước uống

TTH.VN - Sau sự tuột dốc của giá dầu, giá xăng hiện nay tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) còn rẻ hơn so với một số mặt hàng cơ bản, bao gồm cả nước uống.

Theo tờ báo địa phương The National hôm 31/1, giá bán loại nhiên liệu động cơ này giảm đến một mức độ chưa từng có. Trong đó, một lít xăng đặc biệt hiện có giá 40 cent (tương đương 9 nghìn đồng). Trong khi đó, một chai nước uống hiệu Evian có dung tích 1,5 lít được bán với giá 2.15 USD (tương đương 50 nghìn đồng), một lít Pepsi có giá 80 cent (tương đương 20 nghìn đồng) và 6 quả trứng gà có giá 1.06 USD (tương đương 24 nghìn đồng).

“Mặc dù tiết kiệm tiền là một hoạt động tích cực ở Dubai, thật đáng sợ khi nghĩ về tác động của giá dầu thấp và những gì đang xảy ra với nền kinh tế. Có một chút đáng sợ cho người dân Dubai”, cư dân Yasmine Saade sống ở Dubai nói với tờ báo trên.

Một trạm xăng ở Dubai. Ảnh: Alamy

Chuyên gia môi trường Hassan Galadari chia sẻ mối quan tâm của ông rằng, sự tuột dốc của giá xăng dầu sẽ gây trở ngại cho việc chuyển đổi sử dụng các loại xe hơi chạy bằng xăng thông thường sang những loại xe bảo vệ môi trường.

Trong năm qua kể từ tháng 1/2015, giá dầu Brent sụt giảm 30% từ 52 USD xuống còn 35 USD/thùng. Có nhiều lý do đằng sau sự suy giảm đáng kể này, bao gồm sự tăng trưởng chậm hơn của nền kinh tế Trung Quốc (Trung Quốc là một trong những quốc gia tiêu thụ hydrocarbon chính của thế giới), chính sách tăng sản lượng dầu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) và các lệnh trừng phạt chống Iran được gỡ bỏ.

Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail Al Mazrouei tin rằng, tình trạng thừa cung đối với dầu thô toàn cầu sẽ giảm trong năm nay, ngay cả khi Iran tuyên bố sẽ sản xuất ​​500.000 thùng dầu mỗi ngày.

“Việc Iran gia tăng sản xuất lên 500.000 thùng dầu/ngày trong năm nay vẫn sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu dự kiến với ít nhất 1,3 triệu thùng/ngày”, ông Suhail Al Mazrouei nhận định.

Lê Thảo (lược dịch từ The National & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu

Với nguồn cung ứng dồi dào cùng sự vào cuộc của chính quyền, các ngành hữu quan, Thừa Thiên Huế đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, đứt gãy nguồn xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tới.

Không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu
Đồng hành tháo gỡ khó khăn

Việc bình ổn giá xăng, dầu có ý nghĩa quan trọng trong kiểm soát lạm phát, ổn định vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế.

Đồng hành tháo gỡ khó khăn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top