ClockThứ Sáu, 22/11/2013 06:17

UBND huyện Phú Lộc cần vào cuộc

TTH - Báo Thừa Thiên Huế số 5793, ra ngày 22-7-2013 đăng bài: “UBND thị trấn Lăng Cô: Chưa giải quyết rốt ráo đơn thư của người dân” phản ánh về việc UBND thị trấn Lăng Cô chưa giải quyết dứt điểm đơn khiếu nại của ông Nguyễn Phước Ái Hoàng, trú tại tổ dân phố An Cư Tân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Sau khi báo phát hành, do UBND thị trấn Lăng Cô không vào cuộc quyết liệt, nên hộ liền kề ông Hoàng là ông Phan Đình Anh xy dựng tường rào trên đất do UBND thị trấn quản lý, khiến con đường đi lại của gia đình ông Hoàng chỉ rộng khoảng chưa đầy 1m. Do đó, ông Hoàng tiếp tục có đơn khiếu nại đến UBND thị trấn Lăng Cô, UBND huyện Phú Lộc và Báo Thừa Thiên Huế…
 
Sau khi nhận đơn, chúng tôi đã có Công văn số 20/2013/BĐ/BTTH ngày 19-10-2013, gửi UBND thị trấn Lăng Cô và UBND huyện Phú Lộc thẩm tra, xem xét trả lời nội dung khiếu nại. Ngày 31-10-2013. UBND thị trấn Lăng Cô có Công văn số 32/CV/UBND trả lời về việc giải quyết đơn thư của ông Hoàng. Theo đó, tại Báo cáo số 73/BC-UBND ngày 30-10-2013 về việc giải quyết đơn thư của ông Hoàng, UBND thị trấn Lăng Cô cũng khẳng định: nội dung phản ánh hộ ông Phan Thanh Tấn (hộ liền kề giáp phía nam nhà ông Hoàng) xây dựng tường rào lấn chiếm đất của gia đình ông Hoàng là không có cơ sở (như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin trước đây).
 
Về phần đường đi lại của ông Hoàng, UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, đã tiến hành xác định lại diện tích đất của các hộ để có cơ sở giải quyết. Qua đo đạc, phần đất của hộ ông Phan Thanh Tấn đang sử dụng đúng với diện tích đã đo vẽ trong bản đồ 202.
 
Trước đó, trong biên bản làm việc với các bên ngày 10-12-2010. UBND thị trấn Lăng Cô yêu cầu ông Tấn không được xây dựng bất cứ một công trình lớn hay nhỏ, bởi chỉ giới xây dựng đã được cắm mốc. Nếu ông Tấn vi phạm, sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, khi thực tế tại hiện trường, chúng tôi nhận thấy, gia đình ông Tấn đã xây dựng hoàn thành tường rào kiên cố cao khoảng 3m, nhưng không bị ngăn chặn, đình chỉ và dọc tuyến đường này chỉ duy nhất có hộ ông Tấn vi phạm. Khi trả lời Báo Thừa Thiên Huế, ông Trần Văn Giảng, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết: Sẽ cho kiểm tra lại phần xây dựng của hộ ông Tấn. Nếu hộ ông Tấn xây dựng vi phạm lộ giới sẽ xử lý, cưỡng chế theo quy định. Riêng về con đường đi của hộ ông Hoàng, nếu bên nào lấn chiếm cũng sẽ xử lý theo quy định, đảm bảo con đường đi của ông Hoàng đủ 2,3m như trong hồ sơ đất đai đã thể hiện.
 
Trường hợp ông Phan Đình Anh có xây dựng một bờ tường rào bằng bờ lô xi măng từ diện tích của ông Anh theo bản đồ số 202 xác định kéo dài trên diện tích đất của UBND thị trấn Lăng Cô quản lý, lấn sang phần đường đi của gia đình ông Hoàng, UBND thị trấn Lăng Cô đã mời hộ ông Anh làm việc và yêu cầu ông Anh đập phá bỏ bờ tường rào lấn chiếm nói trên, trả lại mặt bằng cho UBND thị trấn.
 
Ngày 11-11-2013, trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng cho biết, tính từ khi ông gửi đơn khiếu nại đến nay đã gần nửa năm, nhưng không được UBND thị trấn Lăng Cô xem xét, giải quyết dứt điểm, khiến sự việc ngày càng thêm phức tạp, gây nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt của gia đình ông. Thiết nghĩ, UBND huyện Phú Lộc cần sớm vào cuộc, chỉ đạo UBND thị trấn Lăng Cô giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại của người dân.
Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Return to top