ClockThứ Bảy, 16/06/2012 11:25

UBND thị xã Hương Thuỷ đối thoại về việc di dời chợ Phú Bài

TTH - Chiều 14/6, UBND thị xã Hương Thuỷ tổ chức đối thoại với 52 chị em tiểu thương đang kinh doanh buôn bán ở chợ Phú Bài (phường Phú Bài) về việc tiến hành di dời chợ Phú Bài hiện nay theo quy hoạch của thị xã và chủ trương của UBND tỉnh.

Tháng 8/2009, UBND tỉnh đã có công văn số 3715/UBND-TM về việc đầu tư xây dựng chợ Phú Bài và Trung tâm thương mại Hương Thuỷ. Trong đó, cho phép Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý - Huế triển khai dự án đầu tư xây mới chợ Phú Bài (tại cơ sở cũ của Trung tâm Y tế Hương Thuỷ) và dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại (TTTM) (tại khu vực chợ Phú Bài hiện nay). Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, thời gian qua đã có 52 chị em tiểu thương không đồng tình với việc di dời trên. Các chị lo lắng việc buôn bán kinh doanh bị xáo trộn, sức mua bán của chợ ở vị trí mới do xa đường quốc lộ nên sẽ giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu nhập của gia đình; băn khoăn tại sao Công ty Trung Quý được giao vị trí ấy để xây dựng TTTM, trong khi chị em tiểu thương lại phải di chuyển…

 

Ông Phan Văn Thông, Chủ tịch UBND thị xã - chủ trì buổi đối thoại. Sau khi lắng nghe đầy đủ ý kiến của chị em và đại diện các phòng ban liên quan, ông Phan Văn Thông đã ghi nhận và khẳng định, dù thực hiện theo phương án nào thì mục tiêu quan trọng nhất của UBND thị xã vẫn là đảm bảo cho bà con nhân dân ổn định kinh doanh.

 

Tuy nhiên, để hài hoà các mục tiêu phát triển KT-XH của thị xã, UBND thị xã cũng cần được chị em tiểu thương chia sẻ một số vấn đề: Thứ nhất, việc quy hoạch của UBND thị xã và chủ trương của UBND tỉnh liên quan đến việc quy hoạch chợ Phú Bài đã được thực hiện đúng các quy định của pháp luật hiện nay. Thứ hai, những vấn đề liên quan đến phương án di dời, đền bù, giải phóng mặt bằng, phương án quản lý kinh doanh tại chợ, đề nghị các cấp, các ban ngành của thị xã phải thực hiện đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu Công ty Trung Quý phải thực hiện đúng kết luận của UBND tỉnh về việc yêu cầu Công ty phải xây dựng các phương án đồng bộ để UBND thị xã Hương Thuỷ tranh thủ ý kiến của các ngành cấp trên trước khi triển khai thực hiện dự án. Về tiến độ xây dựng chợ, đề nghị Công ty phải thực hiện đúng theo các nội dung đã được UBND thị xã điều chỉnh. Những ý kiến lo lắng, thắc mắc của chị em tiểu thương về chất lượng xây dựng công trình chợ mới, đề nghị Công ty Trung Quý lắng nghe, xem xét và nghiêm túc điều chỉnh.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Return to top