ClockThứ Năm, 23/08/2018 13:00
XUNG QUANH KHIẾU NẠI CỦA ÔNG DƯƠNG CHÍ MỤC VỀ VIỆC BÁN LÔ TẠI CHỢ PHÚ BÀI MỚI:

UBND thị xã Hương Thủy sẽ mời chủ đầu tư làm việc

TTH - Giá bồi thường khi thu hồi ki ốt ở chợ cũ thấp, giá mua ki ốt tại chợ mới quá cao và một số vấn đề chưa thỏa đáng liên quan đến việc chuyển từ chợ Phú Bài (cũ) đến chợ mới, là khiếu nại của vợ chồng ông Dương Chí Mục, bà Trần Thị Diệu Linh trú tại 4/37 Nguyễn Huy Tưởng, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

Sẽ thực hiện đúng các nội dung đã cam kết trước dân

ki ốt (bên phải) ông Mục cho là ki ốt số 4 tại chợ Phú Bài mới VTP đã bán cho người khác, người mua đã vào kinh doanh vàng bạc

Giá bán 1 m2 ki ốt chợ mới tương đương giá bồi thường 1 m2 ki ốt chợ cũ

Theo đơn và theo phản ánh của vợ chồng ông Mục: Vợ chồng ông buôn bán kinh doanh tại chợ Phú Bài cũ từ khi chợ thành lập đến nay. Thực hiện chủ trương di dời chợ Phú Bài sang địa điểm mới, gia đình ông hoàn toàn đồng tình. Tuy nhiên, việc bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi ki ốt không thỏa đáng; nhiều điểm bất hợp lý.

Cụ thể: Ông Mục là chủ sử dụng ki ốt số 12 mặt tiền phía bắc của chợ Phú Bài cũ, diện tích 6m2, thời gian sử dụng lâu dài, giấy chứng nhận quyền sử dụng ki ốt do UBND thị trấn Phú Bài cấp. Bị thu hồi để di dời, ki ốt này chỉ được bồi thường, hỗ trợ 95.159.000 đồng. Bà Linh là chủ sử dụng các lô 02, 32, 34 dãy B (sân chợ), thời gian sử dụng lâu dài, theo giấy chứng nhận quyền sử dụng. Khi di dời chợ, 3 lô này chỉ được bồi thường tổng cộng 31.148.000 đồng (10.382.666 đồng/lô).

Trong khi đó đến chợ Phú Bài mới, chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Vạn Thành Phát (gọi tắt là VTP) lại đưa ra giá bán lô quá cao, từ 250 đến 350 triệu đồng 1 lô ki ốt mặt tiền; 30 triệu đồng, 60 triệu đồng và 80 triệu đồng cho 1 lô thường.

Trong cuộc họp ngày 11/4/2017 tại Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Hương Thủy, VTP đồng ý bán cho ông Mục 1 lô ki ốt tại chợ mới với giá 350 triệu đồng. Theo ông Mục: Như vậy, giá trị bồi thường, hỗ trợ khi  thu hồi ki ốt ở chợ cũ và giá bán lô tại chợ mới chênh lệch quá cao. Để được tiếp tục buôn bán, ông Mục phải trả thêm 254.841.000 đồng. Tương tự, bà Linh vợ ông nếu nhận lô ở chợ mới thì phải trả thêm ít nhất 20 đến 50 triệu đồng cho 1 lô.

Vợ chồng ông Mục còn khiếu nại một số vấn đề liên quan. Ngày 19/1/2018, đại diện UBND thị xã Hương Thủy, Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã, Thanh tra thị xã, Phòng kinh tế, UBND thị trấn Phú Bài cùng các bên liên quan là VTP và vợ chồng ông Mục có buổi đối thoại xác định nhiều nội dung, trong đó các nội dung chính như sau:

Trường hợp ông Mục, bà Liên đã được phê duyệt giá trị bồi thường, hỗ trợ tổng cộng 126.307.000 đồng. So sánh giá bồi thường, hỗ trợ di dời chợ cũ và giá bán lô chợ mới: Diện tích ki ốt chợ mới 15,36m2 được bán với giá 250 triệu đồng, tương đương 16.270.000 đồng/m2. Nếu trả tiền một lần được giảm 10%, còn lại 14.232.000 đồng/m2. Diện tích ki ốt chợ cũ 6m2, được bồi thường 95.159.000 đồng, tương đương 15.859.000đ/m2. Vậy là giá bán 1 m2 ki ốt chợ mới tương đương giá bồi thường 1m2 ki ốt chợ cũ.

Cần thực hiện đúng nội dung đã thống nhất tại biên bản đối thoại ngày 19/1/2018

VTP đã thống nhất việc giữ và bố trí lô số 4, giai đoạn 2 ngay mặt tiền cổng chính của chợ mới cho ông Mục với giá 350 triệu đồng. Sau thương thảo, VTP ưu tiên cho ông Mục mua lô giá ưu đãi, giảm giá là 250 triệu đồng đối với ki ốt số 4. Kết quả đối thoại: Trong vòng 10 ngày, kể từ ngày 19/1/2018, ông Mục nhất trí mua lô số 4 tại chợ mới với giá 250 triệu đồng. Vì đã già yếu không kinh doanh nữa, ông đề nghị VTP bán lại lô số 4 cho bên thứ 3, với giá thấp nhất là 300 triệu đồng. Chênh lệch giá bán lô do ông Mục hưởng. VTP thống nhất với đề xuất của ông Mục. Đề nghị ông Mục liên hệ BQL chợ Phú Bài mới, để được hướng dẫn thủ tục mua bán theo quy định.

Ngày 28/2/2018, UBND thị xã Hương Thủy có kết luận số 13, về việc thanh tra, xác minh, kết luận những khiếu nại của ông Mục là không đúng. Đề nghị VTP và ông Mục thực hiện đúng các nội dung đã thống nhất tại biên bản đối thoại ngày 19/1/2018 giữa ông Mục và VTP, UBND thị xã Hương Thủy.

Ông Mục bà Linh cho rằng, VTP đã bán ki ốt số 4 nêu trên cho người khác vào tháng 11/2017 cùng với 1 lô liền kề với giá cho 2 lô là 600 triệu đồng. Người mua đã vào kinh doanh tại lô này. Thế nhưng, VTP cố tình “phớt lờ”, không hề thực hiện nội dung thống nhất (giao tiền chênh lệch cho ông Mục).

Khi đến ki ốt tại chợ Phú Bài (mà ông Mục cho là ki ốt số 4, VTP bán cho ông và ông nhờ bán lại cho bên thứ 3), thực tế ki ốt này đang được sử dụng để kinh doanh vàng bạc. PV liên lạc với ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc VTP nhiều lần, để đăng ký làm việc, xác minh thông tin về ki ốt số 4 nêu trên, nhưng không liên lạc được.

Ông Nguyễn Đắc Tập, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy cho biết, ông Tuấn ở tỉnh khác nên khó liên lạc. Sắp tới, UBND thị xã sẽ có giấy mời ông Tuấn làm việc. Theo ông Lê Hữu Bình, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phú Bài, theo kết quả đối thoại, trong vòng 10 ngày kể từ ngày lập biên bản, ông Mục phải đến VTP làm thủ tục mua lô, sau đó mới nhờ VTP bán lại. Nhưng ông Mục chưa hề đến làm thủ tục mua lô. Tuy nhiên, khi UBND thị xã có giấy mời và ông Tuấn có mặt tại địa phương, UBND thị trấn sẽ xác minh có việc đã bán lô số 4 nêu trên hay chưa? Nếu bán lô trước ngày đối thoại 19/1/2018, thì VTP phải chịu trách nhiệm về điều này. Chính quyền sẽ yêu cầu VTP thực hiện đúng quy định, bảo vệ quyền lợi cho ông Mục.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
XUNG QUANH VIỆC BÀ HOÀNG THỊ KIM ÁNH KHIẾU NẠI GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN ĐỂ QUÁ THỜI HẠN:
Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP. Huế thụ lý

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Kim Ánh (Căn hộ B-1107, tầng 11, chung cư The Manor Crown, Tố Hữu, Xuân Phú, TP. Huế) liên quan về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân để quá thời hạn theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP Huế thụ lý

TIN MỚI

Return to top