ClockThứ Tư, 31/10/2018 14:29

UBND thị xã Hương Trà: Sẽ rà soát quy trình xử lý đơn của ông Hoàng Thuần

TTH - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà đối với đơn khiếu nại của ông Hoàng Thuần, trú tại tổ dân phố 5, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà.

Trên thửa đất ông Hoàng Thuần đang khiếu nại, nhiều ngôi nhà đã mọc lên

Bồi thường qua xác minh thực tế 

Theo trình bày của ông Thuần, nguyên trước đây, ông được thừa kế của cha mẹ thửa đất có diện tích hơn 13.000m2 tại thôn Phú Ốc, xã Hương Phú, quận Hương Trà (nay là tổ 6, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà), có xác nhận của chính quyền cũ.

Sau ngày giải phóng, HTX Phú Ốc mượn một số diện tích để sử dụng đỗ máy kéo của HTX, số đất còn lại các hộ dân lấn chiếm hết. Năm 1994, đội máy kéo không sử dụng và trả lại cho ông với hình thức phục hóa, với diện tích còn lại khoảng hơn 5.000m2. Từ đó, gia đình ông và con cháu gồm: Ngô Ngọc Khang, Nguyễn Yên, Hoàng Văn Nghĩa sử dụng để canh tác, trồng cây lâu năm.

Năm 2008, huyện Hương Trà (nay là thị xã Hương Trà) quy hoạch, sử dụng lô đất trên để phân thành 10 lô đất ở và đã đấu giá 6 lô, còn lại 4 lô. Gia đình ông đã đòi bồi thường về đất. Ngày 27/6/2014, UBND thị xã Hương Trà ban hành Quyết định số 451/1/QĐ-UBND thu hồi của gia đình ông 3 thửa đất gồm 497, 498, 499, tờ bản đồ số 23 với diện tích là 1.279m2. Đồng thời, UBND thị xã ban hành Quyết định số 565/QĐ-UBND về phê duyệt giá trị bồi thường về đất (loại đất trồng cây lâu năm - BHK) với tổng giá trị bồi thường 23.022.000 đồng. Ông Thuần cho rằng, UBND thị xã Hương Trà bồi thường cho ông với diện tích hơn 1.200m2 đất là không đúng và không đủ số diện tích.

Ông Trịnh Công Tuân, Phó Chánh văn phòng UBND thị xã Hương Trà cho biết, theo bản đồ đất đai tại phường Tứ Hạ và các ngành chức năng của UBND thị xã Hương Trà thì thửa đất hộ gia đình ông Thuần khiếu nại từ trước đến nay đều do HTX Phú Ốc, UBND phường Tứ Hạ quản lý. Trong đó, tại bản đồ 299 đo vẽ năm 1995, thửa đất trên thuộc thửa đất số 209, tờ bản đồ số 8 với diện tích 6.140m2 do HTX Phú Ốc quản lý, sử dụng. Theo bản đồ 202 đo vẽ năm 2002 và 2003, gồm rất nhiều thửa đều do UBND phường Tứ Hạ quản lý. Tuy nhiên, qua xác minh thực tế hộ gia đình ông Thuần có sử dụng thửa 497, 498 và 499 để trồng cây trên thửa đất này từ năm 1994 nên UBND thị xã Hương Trà đã ra quyết định thu hồi và quyết định phê duyệt giá trị bồi thường.

Rà soát lại quy trình xử lý

Tại Báo cáo số 1480/BC-UBND ngày 29/9/2014 của UBND thị xã Hương Trà với UBND tỉnh về việc giải quyết đơn thư khiếu nại của ông Thuần đã nêu rõ: Sau khi kiểm tra lại quy trình công tác giải phóng mặt bằng khi đưa đất vào bán đấu giá nhận quyền sử dụng đất chưa thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, do vậy ngày 4/6/2013, UBND phường Tứ Hạ đã lập tờ trình đề nghị UBND thị xã cho lập phương án đền bù đất nông nghiệp tại khu vực phân lô tổ 6, phường Tứ Hạ. Tuy nhiên, với số diện tích được hỗ trợ, đền bù và giá trị được phê duyệt, hộ gia đình ông Thuần đã không đồng ý và chưa nhận số tiền hỗ trợ, đền bù trên.

Mới đây, ngày 26/9/2018, UBND thị xã Hương Trà có Thông báo số 2271/TB-UBND về việc không thụ lý, giải quyết khiếu nại với lý do đã hết thời hiệu khiếu nại theo quy định tại Điều 9, Luật khiếu nại năm 2011. Ông Thuần cho rằng, UBND thị xã Hương Trà không giải quyết khiếu nại kéo dài sau đó lại ban hành thông báo hết thời hạn khiếu nại là ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình ông. Hiện nay, ông đang tiếp tục có đơn khiếu nại hành vi hành chính của UBND thị xã Hương Trà và sẽ khởi kiện hành vi hành chính tại tòa án có thẩm quyền về hành vi không giải quyết đơn theo thẩm quyền.

Ông Thuần cho rằng, liên tục từ tháng 8/2014 (sau khi có quyết định thu hồi đất và quyết định hỗ trợ, bồi thường về đất cho gia đình ông) đến nay, ông đã nhiều lần gửi đơn đến UBND thị xã Hương Trà như: đơn ngày 25/10 và 4/12/2014, đơn ngày 26/3 và 10/4/2015 và sau này là đơn ngày 11/6 và 25/7/2018, nhưng không được xem xét, giải quyết. Trong khi đó, UBND tỉnh đã có Công văn số 4608/UBND-KNTC ngày 19/8/2014 đề nghị UBND thị xã Hương Trà khẩn trương chỉ đạo, kiểm tra, giải quyết dứt điểm vụ việc gia đình ông khiếu nại, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 25/9/2014.

Ông Nguyễn Xuân Ty, Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cho biết, việc ông Thuần cho rằng ông đã gửi đơn đến UBND thị xã Hương Trà, nhưng ông gửi cho ai và cơ quan nào nhận đơn, thụ lý giải quyết thì chưa biết, nhưng trách nhiệm vẫn thuộc UBND thị xã Hương Trà. Vấn đề này, quan điểm của UBND thị xã Hương Trà là sẽ rà soát quy trình xử lý đơn thư của gia đình ông Thuần. Nếu có chỗ nào sơ suất, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân thì phải xử lý lại, tránh việc kiện tụng kéo dài như hiện nay.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Return to top