ClockThứ Hai, 25/04/2016 22:18

UBND tỉnh chỉ đạo xử lý hiện tượng cá chết bất thường vùng ven biển

TTH.VN - Tạm thời chưa thả giống, không lấy nước vào bè nuôi, ao nuôi ven biển vùng bị thiệt hại trong khi chờ xác định nguyên nhân…

Liên quan đến hiện tượng cá chết bất thường vùng ven biển Thừa Thiên Huế, ngày 25/4, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính đã ký văn bản chỉ đạo các huyện, thị xã ven biển khẩn trương thu gom cá chết và tiêu hủy theo quy định để hạn chế ô nhiễm môi trường; tổ chức tuyên truyền để người dân yên tâm, không hoang mang, hướng dẫn người dân phân biệt cá chết bất thường với cá khai thác trên biển và cá nuôi; yêu cầu người dân không thu gom cá chết để tiêu thụ trên thị trường gây ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

UBND các địa phương chủ động bố trí kinh phí dự phòng để xử lý; áp dụng các chính sách hiện có để hỗ trợ khắc phục hậu quả. Thống kê, báo cáo tình hình thiệt hại, thu gom, xử lý, trong đó có số lượng thủy sản nuôi bị thiệt hại.

Sở NN&PTNT, Sở TN&MT và các địa phương ven biển phối hợp với đoàn công tác của Trung ương lấy mẫu, xét nghiệm, xác định nguyên nhân cá chết, đề xuất các biện pháp khắc phục và thông báo kịp thời để người dân biết để tránh ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe, môi trường ven biển và các khu vực NTTS.

Thường xuyên theo dõi các đối tượng nuôi thủy sản để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất lợi của môi trường nuôi; tạm thời chưa thả giống, không lấy nước vào bè nuôi, ao nuôi ven biển vùng bị thiệt hại trong khi chờ xác định nguyên nhân; chuẩn bị tốt con giống, vệ sinh lồng bè, ao đầm nuôi; chú trọng quan trắc môi trường trước khi cấp nước vào các ao nuôi trồng thủy sản ven biển.

                                                                                                                  Trần Dương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cá nuôi lồng chết, người dân điêu đứng

Mưa lũ mấy ngày qua đã làm hơn 4 tấn cá diêu hồng thương phẩm nuôi lồng trên sông Bồ của người dân xã Quảng Phú (Quảng Điền) chết ngột. Người nuôi cá rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng để tiêu thụ gần 20 tấn cá còn lại.

Cá nuôi lồng chết, người dân điêu đứng
Hàng chục tấn thủy sản nuôi bị chết.

Từ tháng 5 đến nay, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nước vùng ven biển và đầm phá tăng cao khiến cá nuôi chết hàng loạt. Mới đây tiếp tục xuất hiện hiện tượng cá nổi đầu, nguy cơ chết rất cao.

Hàng chục tấn thủy sản nuôi bị chết
Hương Thủy: Cá lồng lại chết hàng loạt

Khoảng 30 tấn cá lồng gần đến kỳ thu hoạch bất ngờ chết đồng loạt khiến 35 hộ nuôi ở xóm Dừa (thôn Hòa Phong, xã Thủy Tân, TX. Hương Thủy) thiệt hại hơn 1,2 tỷ đồng.

Hương Thủy Cá lồng lại chết hàng loạt
Return to top