ClockThứ Bảy, 04/03/2017 05:46

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo

TTH - Báo cáo về tình hình phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh một số kết quả trong công tác giáo dục và đào tạo mà tỉnh tập trung đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua.

Chiều 3/3, UBND tỉnh có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Phùng Xuân Nhạ, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn. Đến dự có ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) tại Huế.

Tại buổi làm việc, sau khi thông báo một số nhóm nhiệm vụ trọng tâm về giáo dục mà Bộ đang tập trung thực hiện, đó là: rà soát quy hoạch các cơ sở giáo dục đào tạo từ mầm non đến ĐH; đào tạo bồi dưỡng giáo viên; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giáo dục; đẩy mạnh dạy và học ngoại ngữ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và các thành viên trong đoàn đã lắng nghe báo cáo và các ý kiến của tỉnh về tình hình phát triển giáo dục và đào tạo tại Thừa Thiên Huế.

Báo cáo về tình hình phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh một số kết quả trong công tác giáo dục và đào tạo mà tỉnh tập trung đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua. Đó là, xây dựng Quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn đến năm 2030; ban hành Nghị quyết chuyên đề và Chương trình hành động để xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao theo Kết luận 48-KL/TƯ của Bộ Chính trị và ban hành nhiều chính sách để phát triển giáo dục và đào tạo. Công tác phổ cập giáo dục các cấp, bậc học đạt được những kết quả quan trọng. Việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học được thực hiện nghiêm túc. Công tác kiểm định chất lượng được đẩy mạnh quy mô và nâng cao chất lượng; các kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức nghiêm túc. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên tiếp tục được quan tâm triển khai có chất lượng…

Từ một số khó khăn, vướng mắc đang gặp phải, tỉnh kiến nghị Bộ trưởng quan tâm chỉ đạo một số nội dung: đáp ứng nguồn vốn kiên cố hóa để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trường học, đáp ứng nhu cầu dạy học với việc sớm triển khai Đề án kiên cố hóa trường lớp học giai đoạn mới. Tăng cường đầu tư xây dựng phát triển ĐH Huế, tiếp tục chỉ đạo và định hướng nhằm sớm phát triển ĐH Huế thành ĐH Quốc gia theo Kết luận 48 và Thông báo 175 của Bộ Chính trị; thực hiện chuyển đổi Trường ĐH Phú Xuân từ dân lập sang tư thục cho phù hợp với Luật Giáo dục ĐH. Sớm tham mưu Chính phủ hình thành Trường ĐH Công nghiệp trên cơ sở nâng cấp Trường CĐ Công nghiệp Huế; có văn bản thống nhất đề nghị của Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch hình thành Học viện Du lịch trên cơ sở sáp nhập Trường CĐ nghề Du lịch Huế với Khoa Du lịch của ĐH Huế để đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực du lịch cho tỉnh và khu vực miền Trung - Tây Nguyên; quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ thành lập Trung tâm quốc gia về công nghệ sinh học miền Trung theo Quyết định 1670/QĐ-TTg ngày 28/9/2015 của Chính phủ…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục và đào tạo Thừa Thiên Huế đạt được trong những năm qua. Trả lời kiến nghị của tỉnh về tăng cường đầu tư để xây dựng phát triển ĐH Huế, tiếp tục chỉ đạo và định hướng để sớm phát triển ĐH Huế thành ĐH Quốc gia, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị ĐH Huế cần lưu ý và tính toán kỹ về quy mô của ĐH Huế trong thời gian tới, cần lựa chọn các trường có chất lượng đào tạo tốt, các chuyên ngành thân thiện để nâng cao hơn nữa về chất lượng, tạo ra chất lượng mũi nhọn cho ĐH Huế trên nguyên tắc hiệu quả. Đối với kiến nghị về hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy và học cho những vùng khó khăn, Bộ trưởng đề nghị tỉnh chỉ đạo các sở, ngành sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí của chương trình mục tiêu quốc gia trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

  Năm nay có nhiều nét mới trong quy chế tuyển sinh và thi tốt nghiệp THPT, vì vậy, Bộ trưởng lưu ý tỉnh cần nghiên cứu và tập huấn kỹ, tránh những sai sót đáng tiếc, đảm bảo an toàn đề thi và đảm bảo tốt cho công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định sẽ rà soát, phối hợp với các bộ, ngành liên quan hoặc tham mưu, đề xuất, xin ý kiến Chính phủ để có hướng giải quyết.

Đỗ Ngọc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Return to top