ClockThứ Năm, 07/07/2016 20:36

UBND tỉnh thống nhất xử lý 2 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường

TTH - Đó là Xưởng sản xuất nông dược Phú Bài của Chi nhánh II – Công ty CP Thuốc sát trùng Việt Nam tại phường Phú Bài và Nhà máy sản xuất cao su tái sinh của Công ty TNHH Hello Quốc tế Việt Nam tại Khu công nghiệp Phú Bài (Hương Thủy).

Hoạt động của Xưởng sản xuất nông dược Phú Bài không còn được bảo đảm như thời điểm xây dựng nên việc di dời xưởng sản xuất là bắt buộc phải thực hiện. Trong thời gian nghiên cứu và thực hiện phương án di dời, Chi nhánh II tạm dừng hoạt động sản xuất đối với tất cả các nhóm sản phẩm, chế phẩm phát tán khí thải có mùi hôi ra môi trường kể từ ngày 1/7/2016, cho đến khi hoàn thành đầu tư hệ thống xử lý môi trường đạt yêu cầu, được xác nhận của đơn vị tư vấn giám định độc lập.

Đối với Nhà máy sản xuất cao su tái sinh của Công ty TNHH Hello Quốc tế Việt Nam, UBND tỉnh yêu cầu công ty rà soát quy trình sản xuất, đảm bảo mục tiêu, quy mô dự án đã triển khai theo đúng dự án đầu tư đã được cơ quan chức năng chấp thuận chủ trương đầu tư. Trước ngày 30/7/2016 phải chấm dứt hoạt động sản xuất tái chế cao su.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xử phạt doanh nghiệp gây ô nhiễm tại KCN Phú Bài

Ngày 9/12, UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV đầu tư & phát triển hạ tầng Khu Công nghiệp (KCN Phú Bài - TX. Hương Thủy) do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Xử phạt doanh nghiệp gây ô nhiễm tại KCN Phú Bài
Hệ lụy của thời trang nhanh

Thuật ngữ “thời trang nhanh” hay thời trang “mì ăn liền” dùng để chỉ những loại hàng may mặc giá rẻ, sản xuất hàng loạt và nhanh chóng để bắt kịp các xu hướng thời trang mới nhất. Ngày càng có nhiều bạn trẻ sử dụng thời trang nhanh đã gây nên một sức ép lớn đến tình trạng ô nhiễm môi trường.

Hệ lụy của thời trang nhanh
Kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu

Ngày 14/9, Đoàn Kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh kẹo, thực phẩm truyền thống, các sản phẩm thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu...

Kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu
Sạch sẽ, gọn gàng, chợ sẽ có sức hút

Tuyên truyền vận động là cần thiết và đương nhiên. Tuy nhiên, nếu không kết hợp với chế tài thích đáng, nghiêm túc thì có lẽ vấn nạn rác thải nơi các ngôi chợ sẽ... “muôn đời vẫn thế”.

Sạch sẽ, gọn gàng, chợ sẽ có sức hút
Nhựa dùng một lần trở thành mối đe dọa lớn

Những chiếc túi nhựa, hộp xốp, chai nước… (gọi chung là đồ nhựa dùng một lần) là những vật dụng mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày bởi sự tiện dụng và giá thành rẻ. Tuy vậy, chúng lại tiềm ẩn mối đe dọa đến sức khỏe con người và ô nhiễm môi trường.

Nhựa dùng một lần trở thành mối đe dọa lớn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top