ClockChủ Nhật, 20/08/2017 18:12

Úc công bố chiến lược quốc gia nhằm chống lại các vụ tấn công bằng xe

TTH - Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull kêu gọi đưa các tính năng đảm bảo an toàn vào những dự án xây dựng để ngăn chặn các vụ tấn công bằng xe và các loại vũ khí khác khi công bố các kế hoạch mới nhằm bảo vệ công chúng.

Hiện trường vụ tấn công bằng xe tải ở Nice, Pháp. Ảnh: AFP

Đây là chiến lược quốc gia đầu tiên của Úc nhằm bảo vệ những nơi đông người, được bắt đầu sau khi một chiến binh Hồi giáo điều khiển xe tải lao vào đám đông ở thành phố Nice, Pháp hồi năm ngoái, làm 86 người thiệt mạng.

Chiến lược này cung cấp cho các nhà khai thác địa điểm những "công cụ" để giải quyết những lo ngại về khủng bố, chẳng hạn như lắp đặt các rào chắn dọc theo các đường phố chính, các trung tâm mua sắm và bên ngoài sân vận động... Mặc dù thừa nhận rằng, ngay cả những kế hoạch tốt nhất có thể cũng không ngăn được các cuộc tấn công vào những nơi đông đúc, nhưng các biện pháp này có thể làm giảm khả năng xảy ra các vụ tấn công như vậy và giảm thiểu hậu quả của chúng.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top