ClockChủ Nhật, 14/08/2016 14:12

Úc: Hơn 80.000 người tham gia cuộc chạy đua lớn nhất Sydney

TTH.VN - Ngày hôm nay (14/8), cuộc chạy đua City2Surf diễn ra tại thành phố Sydney thu hút hơn 80.000 người tham gia. Điều thú vị là trong đoàn người chạy đua có cả Gorilla, siêu nhân và Pikachu.
Cuộc đua năm nay quyên góp được số tiền từ thiện cao kỷ lục. Ảnh: AFP

Đường đua City2Surf dài 14 km từ thành phố Sydney đến bãi biển Bondi. Đây là cuộc chạy đua lớn nhất của Sydney, đồng thời cũng là một buổi gây quỹ cho các tổ chức từ thiện Úc.

Cuộc đua năm nay thu hút cả những đối thủ cạnh tranh nghiêm túc và những thí sinh trong trang phục lạ mắt. Đó là những bộ trang phục siêu anh hùng, một nhóm các vận động viên mang theo một gia đình lợn bơm hơi và thậm chí có cả trang phục Pikachu, nhân vật nổi tiếng nhất trong ​​trò chơi Pokemon Go.

Người giành chiến thắng trong cuộc đua này là ông Harry Summers, người hoàn thành đường đua ở phút 42. Bên cạnh đó, người phụ nữ giành chiến thắng năm ngoái có tên là Cassie Fien một lần nữa trở thành người phụ nữ về đích đầu tiên với thời gian 47 phút 29 giây.

Ông Summers chia sẻ, ông đã hy vọng được thi đấu tại Olympic Rio nhưng bệnh tật đã ngăn không cho ông tham gia vòng loại tại Nhật Bản, báo The Sydney Morning Herald đưa tin.

Các nhà tổ chức cuộc đua nói rằng, họ đã quyên góp được số tiền gần 5 triệu đô la Úc (tương đương 3,8 triệu USD) cho 850 tổ chức từ thiện, số tiền cao nhất thu được từ cuộc đua thường niên bắt đầu từ năm 1971, đồng thời vượt mốc 4,5 triệu đô la Úc hồi năm ngoái.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & The Sydney Morning Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt

Từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, 3 tạng hiến được ê kíp đưa về Huế ghép cho 3 bệnh nhân trong ngày 2/4. Đây là một kỷ lục khác của Bệnh viện Trung ương Huế về ghép tạng xuyên Việt. Thừa Thiên Huế Online ghi lại hành trình thần tốc và nỗ lực giành lại sự sống cho người bệnh.

Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt
Return to top