Thế giới

Úc: Lần đầu tiên không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng kể từ tháng 6

ClockThứ Hai, 02/11/2020 14:48
TTH.VN - Lần đầu tiên kể từ ngày 9/6, Australia không ghi nhận thêm trường hợp COVID-19 nào trong cộng đồng vào hôm thứ bảy, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống lại vi rút SAR-COV-2 của nước này.

Virus SARS-COV-2 có khả năng tồn tại 28 ngày trên kính, tiền mặtSingapore mở cửa cho du khách Việt Nam và Australia từ ngày 8/10

Sau một thời gian áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt, Úc không ghi nhận thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng kể từ tháng 6. Ảnh minh họa: TTXVN

Bộ trưởng Y tế Greg Hunt cho biết: Đây là “ngày không có ca lây truyền trong cộng đồng trên toàn quốc đầu tiên kể từ ngày 9/6. Xin cảm ơn tất cả các nhân viên y tế và nhân viên y tế cộng đồng tuyệt vời của chúng tôi và trên hết là người dân Úc.”

Thành phố Melbourne, thủ phủ của bang Victoria và là thành phố tâm điểm của đại dịch COVID-19 ở Úc, đánh dấu ngày thứ hai liên tiếp không có ca bệnh lây truyền trong cộng đồng. Kể từ khi chấm dứt tình trạng phong tỏa chặt chẽ 112 ngày vào thứ ba tuần trước, thành phố 5 triệu dân này chỉ ghi nhận thêm 7 trường hợp COVID-19 mới trong cộng đồng.

Mặc dù bang Victoria chiếm 20.300 trong số hơn 27.500 ca nhiễm COVID-19 của Úc, nhưng số trường hợp dương tính ở bang này đã giảm đều đặn trong 30 ngày qua.

Vào đầu tháng 8, Victoria đã ghi nhận hàng trăm trường hợp mắc bệnh mỗi ngày, khiến các nhà chức trách tiểu bang phải thực hiện các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt, bao gồm việc phong tỏa Melbourne trong bảy tuần và gần như cấm tất cả việc đi lại ngoài trời. Chính phủ liên bang cũng đóng cửa biên giới với tiểu bang.

Mặc dù quyết định phong tỏa Melbourne không được một số người ủng hộ, nhưng vào cuối tháng 9, số ca nhiễm đã giảm xuống mức hai con số nhỏ, cho phép chính phủ bắt đầu dỡ bỏ dần các hạn chế.

Các nhà chức trách bang cho biết họ sẽ xem xét dỡ bỏ nhiều hạn chế hơn nếu tình hình tiếp tục được kiểm soát.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNN)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top